Các chương trình truyền hình trên Google được xây dựng theo hình thức miễn phí. Ảnh: Google.

Nền tảng TV thông minh mới ra mắt của Google đang gặp 1 số trở ngại khi không nhận được sự hợp tác của các kênh truyền hình lớn tại Mĩ.

Google TV là nền tảng TV thông minh thế hệ mới, dựa trên hệ điều hành Android của Google. Các sản phẩm đầu tiên như đầu giải mã truyền hình, HDTV, đầu Blu-ray chạy trên nền tảng Google TV đã bắt đầu được bán ra trên thị truờng ngay từ tháng 10 này. Phương châm hoạt động của Google TV là cung cấp các nội dung miễn phí và kinh doanh thông qua việc bán quảng cáo trực tuyến.

Tuy nhiên, chưa kịp tự hào vì cung cấp cho người dùng một hệ thống giải trí thông minh, tích hợp nhiều nội dung và dịch vụ miễn phí như quảng cáo ban đầu, Google lại phải lo lắng với những cản trở bắt đầu xuất hiện trong quá trình mới thâm nhập thị trường hình ảnh của mình.

Tờ Wall Street Journal cho biết, hãng tìm kiếm số một thế giới đang phải trong quá trình đàm phán với 3 kênh truyền hình lớn tại Mĩ để nhận được sự hợp tác cung cấp dịch vụ nội dung từ các kênh này. Bởi các nhà cung cấp nội dung của Mĩ không cho phép Google sử dụng và truy cập nội dung của họ, dù chúng vẫn được phát miễn phí trên mạng từ trước cho tới nay.

Ba kênh truyền hình thuộc hàng lớn nhất tại Mĩ trên đã bắt đầu ngăn chặn nền tảng truyền hình trực tuyến của Google sử dụng và phát các nội dung mà họ sản xuất thông qua Google TV.

Đại diện của Walt Disney Co và NBC Universal đã xác nhận rằng bắt đầu từ thứ 5 tuần này họ sẽ chặn việc truy cập từ các máy tính cá nhân vào dịch vụ truyền hình của họ tại Mĩ. Disney hiện là chủ sở hữu của mạng lưới kênh ABC, ESPN và các kênh tài chính khác. Trong khi đó, kênh Fox của News Corp đang xem xét việc chặn các truy cập từ Google TV vào các chương trình truyền hình mà họ đang phát miễn phí trên trang chủ. CBS thì không cho phép người xem có thể thưởng thức trọn vẹn các chương trình của họ, bao gồm cả series phim hình sự nổi tiếng CSI, một báo cáo của Wall Street Journal cho hay.

Nếu như không thương thảo được điều khoản hợp tác với các nhà cung cấp nội dung và người dùng bị hạn chế các dịch vụ, Google TV sẽ mất đi khá nhiều sự quan tâm của người dùng khi không thể cung cấp một nền tảng truyền hình miễn phí hấp dẫn đúng với quảng cáo ban đầu.

Theo Số hoá.




Bình luận

  • TTCN (0)