Sharp đã “từ bỏ” hay chỉ là “tạm thời rời khỏi” cuộc chiến máy tính cá nhân?

Theo hãng tin Nikkei của Nhật Bản, hãng Sharp vừa tuyên bố ngưng bán và sản xuất máy tính cá nhân, bao gồm cả máy tính xách tay và máy tính để bàn để tập trung vào phân khúc máy tính bảng.

Sharp cho biết, mặc dù hiện tại công ty vẫn chưa chính thức chấm dứt tất cả mọi hoạt động của mình trong lĩnh vực máy tính cá nhân nhưng việc “rút quân” sẽ thực hiện trong thời gian sớm nhất.

Đây có thể được xem như là cuộc tháo chạy khỏi thị trường vốn không đem lại nhiều lợi nhuận cho Sharp. Thay vào đó, hãng sẽ tập trung nỗ lực của mình vào việc phát triển công nghệ e-book vốn đang có đà tăng trưởng mạnh mà đáng chú ý nhất là thiết bị tablet Galapagos vốn được lên lịch trình xuất hiện tại các cửa hàng ở Nhật Bản vào tháng 12 năm nay.

Tuy nhiên, Sharp cho biết rằng hãng vẫn sẽ tiếp tục cung cấp các thiết bị siêu nhỏ gọn, bao gồm dòng sản phẩm Netwalker.

Ảnh
Galapagos, con át chủ bài của Sharp sẽ ra mắt tại thị trường Nhật Bản cuối năm nay

Galapagos là mẫu tablet được Sharp hứa hẹn giới thiệu tại thị trường Nhật Bản vào cuối năm nay. Mẫu tablet này bao gồm 2 sản phẩm: một được trang bị màn hình hiển thị có kích thước rộng 5.5 inch, hỗ trợ độ phân giải 1.024 x 600 pixel và một được trang bị màn hình hiển thị có kích thước rộng 10.8 inch, hỗ trợ độ phân giải 1.366 x 800 pixel. Cả 2 sản phẩm cùng hỗ trợ kết nối Wi-Fi b/g. Các thông tin khác cũng như giá thành sản phẩm hiện chưa được Sharp tiết lộ.

Ngoài ra, một điểm đáng chú ý là Sharp cho biết rằng đây chỉ là một “chiến lược” di chuyển của hãng, và rằng trong tương lai công ty có thể sẽ quay trở lại với thị trường PC.T

Theo Tuổi trẻ



Bình luận

  • TTCN (0)