Công nhân trong nhà máy ở Trung Quốc.

Hãng ABC (Australia) đưa tin loạt công nhân ở tỉnh Giang Tô phía Nam Trung Quốc phải vào viện điều trị ngộ độc n-hexane khi sản xuất linh kiện smartphone của Apple.

Theo nhiều nạn nhân, họ sử dụng n-hexane để đánh bóng và dán logo trên iPhone. Loại hóa chất này gần đây đã khiến họ khó có thể đi lại. "Tay của tôi đột nhiên tê cứng và chân không thể cử động", một nữ công nhân cho tờ ABC biết.

"Tôi nghĩ rằng, họ biết x-hexane sẽ ảnh hưởng xấu đến cơ thể người nhưng nếu sử dụng loại khác sẽ không tốt cho kinh doanh", một phụ nữ khác nói.

Các đây nửa năm, nhà máy công ty Wintek (Giang Tô) cũng xảy ra trường hợp tương tự khiến 62 người bị ngộ độc. Những nạn nhân gần đây cho ABC biết rằng, họ đã trở về nhà máy làm việc nhưng căn bệnh do chất độc gây ra vẫn dai dẳng theo đuổi. "Chân của tôi vẫn còn đau, bác sĩ nói căn bệnh sẽ bám theo tôi suốt đời", một công nhân than thở.

Apple phủ nhận liên quan đến nhiều vụ ngộ độc gần đây. Tuy nhiên, các công nhân này đã giữ lại nhiều linh kiện và logo của "Quả táo" để chứng minh cho tờ ABC.

Theo VnExpress



Bình luận

  • TTCN (3)
Hiếu Tròn  25905

Mới đọc tựa là biết chắc ở TQ luôn Plain Face

Khách Quen

bọn apple chỉ giỏi kiếm tiền trên xác người khác thôi, đúng là 1 tập đoàn tư bản vô cảm, nhìn cái iphone trên tay mà đâu ai biết nó đã hành hạ bao nhiêu người, bởi vậy tui rất ghét xài đồ từ apple và tổ cha tên SJ mặt râu

Phong tr2n

Đúng là kinh doanh thì bao giờ cũng chỉ nghĩ đến thặng dư là chính !
nhưng chính chúng ta mới là những người "bóc lột trần" công nhân !
Chúng ta muốn mua hàng chất lượng cao giá rẻ
Nhà sản xuất không muốn mất đi lợi nhuận của họ cuối cùng thì công nhân chịu thiệt !
Tóm lại thặng dư của người này là thiệt hại của người khác !
Trong chuỗi cung ứng cầu của Xã hội thì mỗi cái giá trị của một người nhận được bao gồm cả những giá trị của người khác trong đó !
Nói túm lại : nếu bạn muốn mua iphone 4 chính hãng mới cáu với giá 6tr thì hàng ngàn công nhân phải ngất xỉu
- nếu muốn công nhân khoẻ mạnh thì bạn phải chấp nhận mua cái iphone 4 với giá cao tất nhiên là phải cao đủ để thằng Sờ ti vơ dốp không bóc lột dây chuyền sản xuất !
- Hic ! Tóm lại là : Chẳng đi đến đâu !!!