Theo một thông tin rò rỉ trên trang Gigaom, Apple đang bắt tay với hãng sản xuất SIM card Gemalto để sản xuất một loại SIM đặc biệt dành cho iPhone có thể hoạt động trên nhiều mạng khác nhau.

Nếu thông tin này đúng sự thật thì người dùng sẽ có thể mua iPhone trực tiếp từ các Apple Store và sử dụng dịch vụ của các hãng viễn thông mà họ ưa thích.

Hiện tại, người dùng bắt buộc phải ký hợp đồng đăng ký dịch vụ và sử dụng SIM của hãng viễn thông được ủy quyền phân phối iPhone.

Theo thông tin rò rỉ, loại SIM đặc biệt này sẽ được nhúng trong một con chip mà có bộ nhớ flash có thể nâng cấp, trên đó còn có một phân vùng bộ nhớ ROM. Bộ nhớ ROM sẽ chứa các dữ liệu do Gemalto cung cấp liên quan đến vấn đề công nghệ và an ninh mạng bên cạnh các thông tin về nhà mạng. Trong khi đó, bộ nhớ flash sẽ nhận dữ liệu của nhà mạng qua kết nối nội bộ có thể là qua máy tính hoặc một thiết bị chuyên dụng.

Loại SIM mới sẽ cho phép người dùng iPhone tiết kiệm thời gian, không phải đến các hãng viễn thông để mua SIM card vì loại SIM có thể được lập trình này có thể roaming (chuyển vùng) và sử dụng dịch vụ của các hãng di động khác mà không cần thay đổi SIM.

Giới công nghệ dự đoán thương vụ giữa Apple và Gemalto sẽ mở ra một chương mới trong công cuộc chiếm lĩnh thị trường di động. Theo đó, Apple sẽ bán iPhone mà không thông qua các nhà mạng ủy quyền như hiện nay. Và, rất có khả năng, Apple sẽ bị mất “vị thế” của mình để cạnh tranh với các đối thủ.

Theo Dân trí



Bình luận

  • TTCN (0)