Công ty Bkav vừa cho biết sẽ thưởng cho bất cứ ai phát hiện lỗ hổng trên tất cả các sản phẩm phần mềm của Bkav như: BkavPro, Bkav Home, eOffice, eGate… với mức thưởng cao nhất là 5.000.000 VNĐ cho mỗi lỗ hổng.

Ông Nguyễn Minh Đức, Giám đốc Bộ phận an ninh mạng của Bkav, cho biết: “Theo quy luật tự nhiên, mọi sản phẩm đều có thể có lỗ hổng, bất kể nhà sản xuất đã áp dụng các quy trình nghiêm ngặt đến mức nào. Trên toàn quốc hiện có hàng triệu khách hàng đang sử dụng các sản phẩm của Bkav, các lỗ hổng có thể gây ra ảnh hưởng lớn nếu không được phát hiện kịp thời. Để khuyến khích sự hợp tác giữa Bkav và cộng đồng nghiên cứu an ninh mạng tại Việt Nam, chúng tôi quyết định công bố chính sách trao thưởng này”.

Công ty Bkav cho biết các lỗ hổng được thông báo tới Bkav phải là lỗ hổng an ninh và chưa được công bố trước đó. Ngoài tiền mặt được trao, người phát hiện ra lỗ hổng còn được tặng 01 năm sử dụng phần mềm diệt virus BkavPro Internet Security miễn phí.

Google và Mozilla cũng đã trao thưởng cho các phát hiện lỗ hổng trên các phần mềm của hãng nhằm tăng tính an toàn cho sản phẩm. Tháng 4/2010, một chuyên gia đã được Google trao thưởng 1.337 USD. Cho đến nay, đây là mức thưởng cao nhất mà Google đã từng trao cho việc phát hiện lỗ hổng.

Theo Dân trí



Bình luận

  • TTCN (11)
me

Có lỗ hỏng, hay không chưa chắc là điều quan trọng. Quan trọng là người người ta thích dùng các sản phẩm bkav không mới là vấn đề. Như Microsoft ra các bản vá liên tục nhưng người dùng vẫn thích xài.

Lấy kiểu này để khoa trương không có ích lợi gì đâu.

Đỗ Văn Thái  3073

Lấy software đem so với OS, bạn này funny nhở, mặc dù mình không thích Bkav, nhưng mình cũng luôn suy nghĩ, không phải tự nhiên... mà Quảng Nổ có được cơ ngơi như ngày hôm nay. Còn người ta thích không sao bạn biết Rolling On The Floor

Người ta không mua nhiều, thì sao Bkav có thể có được cơ ngơi như hiện tại cơ chứ Laughing Thưởng cho người tìm ra lỗ hổng, ở Việt Nam cũng chưa có nhiều.... mình thấy nên khuyến khích những event thế này

jack21

bao c

Không ngờ vẫn còn những thằng đầu óc "lùn" đến như thế.xứng đáng được tặng huân chương "lùn"

Đỗ Văn Thái  3073

Bạn này ăn nói hay nè: chẳng hóa ra, chất lượng hay không, không quan trọng, chỉ cần coi trọng danh tiếng vs lời ăn tiếng nói người đời thôi à.

Mình hỏi bạn nhé, Bkav phô trương gì ???
Phô trương phần mềm họ có lỗ hổng, hay phô trương giải thưởng quá thấp cho việc tìm ra lỗ hổng

tranhao  91

kiểu này là BKAV muốn người ta giúp hoàn thiện các chương trình của nó thôi. Mà như vậy cũng là một điều tất yếu thôi. Mình không sử dụng BKAV nhưng mình vẫn thích phần mềm Việt phát triển.Ai chê BKAV thì thử xem lại mình đã làm được gì chưa mà cứ chê người ta hoài.

Phạm Quang Vinh  3

Một chiến lược rất hay

Tôi tin là không phải BKAV tự tin phầm mềm của mình không lỗi mà đây rõ ràng là một chiến lược lấy lại uy tín cho BKAV và nhìn khía cạnh nào đi nữa BKAV là người được lợi.

Thứ nhất là tạo động lực để nhân viên hoàn thiện phần mềm.

Thứ hai là tăng số người tò mò về cái phần mềm nào mà BKAV tự tin đến như vậy. Nếu BKAV có mất toi vài trăm triệu cho mấy cái bugs thì cũng thu lợi được từ những người không phát hiện bug, đồng thời giúp người dùng tiếp cận và làm quen với sản phẩm của BKAV, nói chung là hời.

Về thái độ người dùng cũng sẽ thay đổi đối với sản phẩm của BKAV.

Với tư cách là người dùng tôi thật sự tin rằng BKAV sẽ thành công với chiến lược này. Thế giới công nghệ Việt lại tiến thêm từng bước để bước lên đẳng cấp khác.

Nhưng một sự thành công đến với cái tên BKAV vẫn làm tôi cảm thấy không vui, chẳng hiểu tại sao...

Hà Giang

Ủng hộ hàng Việt Nam

BKAV là phần mềm cũng khá lâu rồi. Có điều mấy anh viết code hay chèn mấy đoạn mã làm ảnh hưởng tới Windows hoặc phần mềm khác. Có khi làm treo máy. Bây giờ BKAV không biết có còn cài đoạn mã nào không nữa. Chứ mấy phần mềm nước ngoài nó chèn đoạn mã phát hiện bạn cài song song 2 phần mềm diệt virus là nó báo trojan hoặc virus liền. Ví dụ: bạn thử cài ESET NOD32 và AVIRA xem. Nó không báo tui thua gì cũng thua. Ngày trước BKAV cũng chơi chiêu này. Bây giờ thì hết rồi. Có điều bản HomeFree thì vẫn có nhiều vấn đề. Cài vào Win7 thì lỗi tùm lum. Chỉ xài được mỗi WinXP. Dùng thêm chương trình tự động download về thì rất OK. Nhưng những virus mới cỡ như Conficker (dòng A, B, C) cải tiến thì không biết là có phát hiện nổi không. Cái con virus Conficker quả thực là đáng sợ. Giờ tui đang xài ESET NOD32. Thấy cũng rất an tâm. Ngày trước xài Symantec bản Free thì thấy nó không hỗ trợ nhiều. Có điều nó chịu sống chung với BKAV nên cài song song 2 cái. Vậy mà vẫn dính Conficker. Nản. Bitdefender thì rất OK. Có điều nó hỏi nhiều quá hơi phiền. Nhưng khả năng bảo mật thì rất OK.

Dù sao đi nữa thì vẫn dùng BKAV. Ủng hộ hàng Việt Nam. Cài 2 hệ điều hành trong 1 máy. Mỗi cái xài 1 loại diệt virus. Trong đó vẫn có BKAV vì nó phát hiện được một số loại virus có nguồn gốc VN. Hehehe.

rehyeruher

Ghét nhất mấy thằng ngu mà chê bkav! Toàn là lũ ngu không biết gì về bảo mật với virus mà làm như chuyên gia của blackhat!

kakak !

Thằng ngu là mầy đó !

Thì ra mình rất may mắn khi gặp thằng đc ngu nhất !

Là mày đó rehyeruher à !

kakak !

Tham !

Một lổi bảo mang đến biết bao tai tiếng vấn đề mà cao nhất chỉ có 5Tr e là bkav quá tham rùi đó .

Trần Trung Hiếu  11

ban quyen bkav

m có 1 số đứa bạn dung bkav bản quyen nhưng lai đăng ký ảo. dùng như vậy có tót k?