Tập đoàn sản xuất Chip Intel, tập đoàn Toshiba và công ty điện tử Samsung vừa thành lập một liên minh để phát triển công nghệ có thể giảm kích thước của chip bán dẫn chỉ còn gần 10 nanomet (nm) - vào năm 2016.

Samsung và Toshiba - hiện đang là 2 nhà sản xuất bộ nhớ loại NAND thứ nhất và thứ 2 thế giới - cùng với nhà sản xuất chip lớn nhất thế giới Intel dự định sẽ sớm thành lập một liên minh và sẽ mời 10 công ty hoạt động trên lĩnh vực bán dẫn và các lĩnh vực liên quan.

Bộ Kinh tế, Thương mại và Công Nghiệp Nhật Bản hứa sẽ cung cấp 5 tỷ Yên (61,21 triệu USD) trong tổng số 10 tỷ Yên cho quỹ dành cho các nỗ lực nghiên cứu và phát triển. Phần còn lại dự kiến sẽ đến từ các thành viên của liên minh.

Samsung và Toshiba có kế hoạch sẽ dùng các công nghệ này để sản xuất bộ nhớ loại NAND và các con chip khác trong khi Intel có thể sẽ dùng nó để tăng tốc độ của bộ vi xử lý.

Theo REUTERS



Bình luận

  • TTCN (1)
anonymous

chắc chỉ là phương hướng nghiên cứu quá, vì công nghệ 22nm còn đang gây đau đầu ở khâu photolithography, có 2 công nghệ là EUV và E-beam lithography mà họ còn đang tranh cãi công nghệ nào cho nó nữa. hiện tại mới làm đại trà 32nm