Trong chuỗi sự kiện “Ngày An Toàn Thông Tin 2010” , Chi hội An Toàn Thông Tin VNISA và tổ chức hội thảo chuyên đề “An toàn thông tin số - Hệ thống mạng doanh nghiệp và thiết bị di động” thành phố Hồ Chí Minh.

Hiện nay cả nước có hơn 200,000 doanh nghiệp với nhu cầu bảo mật hệ thống mạng ngày càng tăng. Sự chuyển biến tích cực về thói quen dùng bản quyền của 85% khách hàng đang dùng phần mềm bẻ khóa để diệt virus, cài đặt tường lửa đang tăng nhanh. Trên cơ sở đó, bài báo cáo của ông Gao William- Giám đốc phát triển sản phẩm của Kaspersky Lab – với chủ đề “Mối đe dọa và giải pháp bảo mật cho doanh nghiệp” trình bày với các doanh nghiệp giải pháp bảo mật kết nối an toàn bằng Kaspersky Labdành cho các doanh nghiệp quy mô vừa và lớn.

Về giải pháp bảo mật trên các thiết bị di động, ông Nathan Wang, Phó Chủ Tịch Kĩ thuật Kaspersky Lab, khu vực châu Á &Thái Bình Dương - trình bày chủ đề ”Cuộc cách mạng di động làm thay đổi cuộc sống và bảo mật hệ thống di động doanh nghiệp” nhấn mạnh vào xu hướng phát triển ngày càng nhanh của các thiết bị di động trên toàn thế giới và Việt Nam. Các vấn đề bảo mật thông tin trên các nền di động ngày càng trở nên quan trọng hơn đối với cá nhân lẫn doanh nghiệp khi giao dịch thương mại điện tử, giao dịch ngân hàng trực tuyến... .

Chuyên gia Nguyễn Anh Dũng nhóm Elite Team của VNISA trình bày báo cáo “Đánh giá an toàn thông tin mạng doanh nghiệp”. Các doanh nghiệp được cảnh báo thực trạng an toàn thông tin hiện nay, các nguy cơ có thể bị tấn công vào hệ thống mạng doanh nghiệp và cách phòng ngừa bằng các số liệu điều tra thực tế.

Ông Nathan Wang cho biết: “Kaspersky rất hân hạnh nhận được lời mời của VNISA tham gia trình bày về các giải pháp bảo mật dành cho doanh nghiệp. Thông qua trung tâm Hỗ Trợ Kĩ Thuật của Kaspersky Lab tại Việt Nam, chúng tôi nhận thấy rằng số lượng doanh nghiệp dùng bản bẻ khóa phần mềm rất nhiều. Có một thực trạng đáng báo động là hơn 85% cá nhân và doanh nghiệp đang dùng phần mềm bẻ khóa để bảo mật máy tính và hệ thống mạng. Một khi bạn dùng ổ khóa dỏm thì kẻ cắp có cơ hội lớn để đánh cắp bất cứ thứ gì có giá trị. Chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác với VNISA và các tổ chức bảo mật của Việt Nam để thúc đẩy nhận thức vấn đề bảo mật và bản quyền trong thời gian tới”.

Ông Ngô Vi Đồng Chủ Tịch chi Hội VNISA phíaNam cho biết, “Đây là một hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện Ngày An Toàn Thông Tin 2010 sẽ được tổ chức ngày 18/11 tại Khách Sạn New World Tp HCM. Các vấn đề bảo mật hệ thống mạng và thiết bị di động được các chuyên gia Kaspersky và Elite Team VNISA đưa ra các cảnh báo sớm về thực trạng vi phạm bản quyền cao, khả năng bảo mật thấp của hệ thống mạng các doanh nghiệp tại Việt Nam. Chúng tôi hi vọng rằng các giải pháp bảo mật do các chuyên gia Kaspersky trình bày sẽ được ứng dụng rộng rãi, phù hợp với mô hình các doanh nghiệp với chi phí hợp lý”.

Bên cạnh những hoạt động phát triển thị trường, Kaspersky Lab đang ngày càng đầu tư nhiều hơn vào các hoạt động hỗ trợ người dùng và doanh nghiệp Việt Nam về nhiều mặt như trao đổi kĩ thuật, chia sẻ kiến thức về tình hình và xu hướng bảo mật cập nhật nhất với thế giới. Hội thảo lần này được tổ chức dưới sự phối hợp với VNISA là một trong những nỗ lực thực hiện cam kết hỗ trợ thị trường Việt Nam của Kasperksy Lab.

C.Trung



Bình luận

  • TTCN (0)