Công ty cổ phần an ninh an toàn thông tin CMC (CMC InfoSec) vừa chính thức trở thành thành viên của Liên minh An ninh Máy tính Quốc tế ICSA và là doanh nghiệp đầu tiên của Việt Nam tham gia liên minh này.

Ông Triệu Trần Đức, Tổng giám đốc CMC InfoSec cho rằng việc tham gia vào ICSA sẽ đưa quy trình sản xuất, chất lượng sản phẩm của công ty này lên một cấp độ hoàn toàn mới có đẳng cấp quốc tế. Các công ty muốn tham gia vào liên minh này phải trải qua quy trình đăng ký khắt khe, cần có ít nhất 2 tổ chức uy tín có tầm cỡ quốc tế giới thiệu, phải rất mất thời gian và hoàn thiện nâng cấp chính mình trước khi đủ tiêu chuẩn trở thành thành viên liên minh.

Kể từ tháng 11/2010, các sản phẩm diệt virus của CMC sẽ được ICSA kiểm định hàng tháng theo quy trình khắt khe và uy tín nhất để hoàn thiện chất lượng và cấp chứng chỉ. Theo ông Triệu Trần Đức, việc này sẽ đem lại cho người dùng cuối những sản phẩm đẳng cấp và an toàn hơn. Kết quả kiểm định sẽ được đăng tải chính thức trên trang chủ của ICSA tại www.icsalabs.com.

CMC InfoSec là công ty phần mềm đầu tiên tại Việt Nam tham gia vào ICSA. Theo quy định, mỗi năm các hãng sản xuất phần mềm bảo mật trong liên minh (McAfee, Symantec, Kaspersky, BitDefender, Nod32, …) phải gặp nhau 3 lần để thảo luận các chủ đề quan trọng như tiêu chuẩn phát triển của ngành diệt virus máy tính, tình hình thị trường, trao đổi về công nghệ và các ý tưởng mới và đóng góp ý kiến vào quy trình kiểm định chất lượng các phần mềm diệt virus với hy vọng cải thiện khả năng bảo vệ người dùng.

ICSA là tổ chức uy tín trên thế giới về kiểm định và đánh giá các sản phẩm an ninh an toàn thông tin, bao gồm cả phần cứng và phần mềm. Tất cả các sản phẩm của các hãng bảo mật hàng đầu thế giới đều qua kiểm định của ICSA. ICSA cũng là tổ chức quản lý và duy trì WildList - danh sách virus được dùng làm tiêu chuẩn phổ biến nhất kiểm định các phần mềm diệt virus. Các kiểm định khác như của West Coast Labs, Virus Bulletin, … đều dựa trên danh sách WildList do ICSA duy trì.

Theo ICTNews



Bình luận

  • TTCN (0)