Tổng thống Dmitry Medvedev đang xem sản phẩm LTE của RusViet Telecom tại Diễn đàn doanh nghiệp Việt - Nga

Liên doanh đầu tiên tại Việt Nam RusViet Telecom (RVT) sẽ cung cấp dịch vụ Internet băng rộng dựa trên công nghệ LTE giữa Tập đoàn Bưu Chính Viễn thông Việt Nam và tập đoàn Alltech của Liên bang Nga trong thời gian tới.

Liên doanh được thành lập trên cơ sở thỏa thuận mà hai bên đã ký vào ngày 31/10 vừa qua bên thềm Diễn đàn kinh doanh Việt Nga được tổ chức tại Hà Nội.

Theo nội dung thoả thuận đã ký kết, RusViet Telecom sẽ hoạt động dưới hình thức công ty cổ phần trong đó vốn góp phía VNPT khoảng 51% với số vốn pháp định đối với công ty cung cấp hạ tầng viễn thông là 1.600 tỷ đồng. Phía Alltech sẽ tham gia vào liên doanh với lợi thế về mặt tài chính, kinh nghiệm quản lý, kinh doanh và công nghệ.

Được biết, Tập đoàn VNPT đã hợp tác với Alltech Telecom ngay sau khi nhận được giấy phép thử nghiệm và tần số để xây dựng và phát triển mạng và dịch vụ 4G/LTE tại Việt Nam. Ngoài thị trường Việt, RusViet Telecom đang có những bước đi nhằm chuẩn bị cho việc triển khai LTE tại một số nước khác trong khu vực Đông Nam Á như Camphuchia, Lào, Myanma,..

Sau gần hai tháng nhận được giấy phép xây dựng và phát triển dịch vụ và mạng 4G/LTE tại Hà nội và thành phố Hồ Chí Minh. Trạm BTS LTE đầu tiên đã được khánh thành và vận hành thành công tại Hà Nội vào ngày 10/10 vừa qua với tốc độ truy cập Internet lên đến 60 Mbps.

Ông Evgeny Roytman, Chủ tịch Tập đoàn Alltech Telecom cho biết, liên doanh hy vọng dự án này sẽ mất 5-7 năm để đạt được mục tiêu về tỷ suất hoàn vốn nội bộ (IRR). Vốn đầu tư cho giai đoạn thử nghiệm sẽ vào khoảng 5 triệu USD và số vốn đầu tư có thể lên tới 500 triệu USD khi dự án hoàn thành.

Mặc dù thời gian hoàn vốn của dự án có thể kéo dài, nhưng cả hai bên VNPT và Alltech đều cam kết chặt chẽ cho việc triển khai dự án để mang tới những dịch vụ và tiện ích mới cho người dùng, góp phần thực hiện thành công mục tiêu chương trình quốc gia về các ứng dụng công nghệ thông tin do chính phủ Việt Nam ban hành.

Theo VnMedia



Bình luận

  • TTCN (0)