Opera Mini giúp người tiêu dùng trên toàn thế giới tiết kiệm hơn 2,28 tỉ USD trên hóa đơn Internet di động hàng tháng, theo Báo Cáo Thực Trạng Web Di Động mới nhất của Opera.

Bản Báo Cáo Thực Trạng Web Di Động của Opera được phát hành hàng tháng cung cấp thông tin về những xu hướng toàn cầu có ảnh hưởng lớn nhất tới Web di động. Báo cáo này gồm bản phân tích chuyên sâu về top 20 quốc gia sử dụng Opera Mini nhiều nhất, và chỉ cho người tiêu dùng biết mình tiết kiệm được bao nhiêu tiền khi sử dụng Opera Mini.

Xu hướng toàn cầu

Trong tháng 9/2010, tổng kết được hơn 71,2 triệu người dùng Opera Mini, tăng 7,1% so với tháng 8/2010. Từ tháng 9/2009, số người dùng đã tăng lên 100,1%.

Người dùng Opera Mini truy cập vào 36,9 tỉ trang web trong tháng 9/2010. Lượng truy cập đã tăng lên 9,0% so với tháng trước, và 147,2% so với cùng kì năm ngoái, tháng 9/2009.

Người dùng Opera Mini sử dụng 535,3 triệu MB dữ liệu từ các nhà khai thác mạng toàn cầu. Từ tháng 8/2010 dung lượng tiêu thụ đã tăng 9,4%. Dữ liệu truyền qua Opera Mini được nén xuống tới 90%. Nếu dữ liệu này không được nén, người dùng Opera Mini đã phải tải về hơn 4,9 PB dữ liệu trong tháng 9. So với tháng 9/2009, truyền thông dữ liệu hiện đã tăng tới 135,8%.

Tiết kiệm với Opera Mini

Khi dữ liệu di động được nén tới 90%, người dùng Opera Mini có khả năng tiết kiệm nhiều tiền khi sử dụng gói thuê bao trả sau. Dựa trên chi phí duyệt Web trung bình trên điện thoại di động (tính theo từng MB dữ liệu), người dùng thuộc top 10 quốc gia đã tiết kiệm hơn 2,28 tỉ USD hàng tháng (tương đương với 27,4 tỉ USD hàng năm).

Trong tháng 9/2010 tại Việt Nam số người truy cập đã tăng đến 250,1% và lượng dữ liệu chuyển tải tăng lên 256,7% so với cùng kì năm 2009. Mỗi người dùng Opera sử dụng 6 MB dữ liệu và đọc 237 trang hàng tháng.

“Mục đích của việc duy trì chi phí thấp không chỉ để tiết kiệm tiền, mà còn để mang Web đến với tất cả mọi người,” Jon von Tetzchner, người đồng sáng lập của Opera phát biểu. “Đây chính là lí do vì sao chúng tôi tập trung mạnh để Opera Mini chạy trên tất cả các điện thoại, và trên thực tế, đấy chính là lí do vì sao chúng tôi thành lập Opera từ ban đầu. Chúng tôi tin rằng bằng cách giữ chi phí ở mức thấp, chúng tôi góp phần giúp mọi người kết nối trên bất kì thiết bị, ở bất cứ mọi nơi.”

C.Trung



Bình luận

  • TTCN (2)
Lê Nguyễn Minh Quân

quá phiền với giao diện mobile của thongtincongnghe.

Tôi dùng e71 Vào web thì hiển thị giao diện cũ,nhưng vào tiếp trang sau thì cứ hiện ra giao diện dành cho mobile,đã chọn lại phiên bảng thông thường nhưng cũng nhảy sang giao diện dành cho mobile rẩt phiền vì không xem tổng quan trang web được.

Xin BQT TTCN điều chỉnh lại giao diện web dành cho điện thoại như trên pc như cũ để tiện theo dõi thông tin.

Thân.

Sang Tran

Gop y ve giao dien trang ttcn.mobi

Toi chang thay phien gi ca, do nguoi dung ko chon dung dia chi trang danh rieng cho thiet bi minh dang dung thoi. Hien tai dia chi ttcn.mobi la danh cho di dong, con dia chi www.thongtincongnghe.com la danh cho may tinh.