Hãng sản xuất máy tính, điện thoại di động Dell sẽ trang bị smartphone của hãng cho hàng nghìn nhân viên thay vì sử dụng điện thoại BlackBerry như trước kia.

Việc bắt buộc này sẽ áp dụng cho 25.000 nhân viên của hãng, những người đã được Dell cung cấp Blackberry miễn phí trước đây. Hiện Dell có khoảng 100.000 nhân viên trên toàn thế giới. Mặt khác, Dell cũng nỗ lực thuyết phục khách hàng doanh nghiệp chuyển sang dùng smartphone của Dell.

Những thông tin về kế hoạch này của Dell được tờ Wall Street Journal thông báo đầu tiên và đã được phát ngôn viên David Frink của Dell xác nhận.

Frink cho biết, việc chuyển đổi này sẽ sớm được thực hiện nhưng sẽ mất một thời gian để hoàn thành.

Hiện, RIM chưa có bình luận gì về thông tin trên.

Tuy nhiên, với quan niệm của “ta về ta tắm ao ta”, Dell đã buộc các nhân viên đang dùng BlackBerry làm việc ở Dell phải chuyển sang sử dụng điện thoại Dell Venue Pro mới. Sản phẩm này hoạt động trên hệ điều hành Windows Phone 7 của Microsoft.

Quyết định của Dell buộc nhân viên của hãng từ bỏ điện thoại BlackBerry không gây ngạc nhiên lớn đối với giới phân tích khi hãng đang có tham vọng lớn trên thị trường thiết bị di động. Dell đã thường xuyên thảo luận về việc sử dụng các thiết bị di động như một cửa ngõ để mua bán và đẩy mạnh các dịch vụ rộng rãi hơn.

Dell chính thức đặt chân vào thị trường smartphone vào cuối năm ngoái và đã ra mắt thiết bị đầu tiên của hãng ở Mỹ - Aero hồi đầu năm nay. Aero hoạt động trên hệ điều hành Android của Google, giống như Streak, máy tính bảng 5-inch của Dell.

Trong khi đó, RIM đã từ lâu là hãng thống trị thị trường smartphone dành cho doanh nghiệp nhưng thị phần của hãng đã bị mất dần vào tay các công ty khác như Apple. Trong quý 3, thị trường smartphone toàn cầu của RIM đã giảm hơn 4% so với năm ngoái, theo hãng nghiên cứu IDC.

Theo VnMedia



Bình luận

  • TTCN (1)
Kaitou

Nếu Dell hoàn thành việc chuyển đổi này thì có lẽ người có lợi nhất là Microsoft trong chiến lược phát triển WP7. Ko biết việc này có nằm trong sự hợp tác của Dell và Microsoft ko nhở ???