Sau lần xuất hiện thành công vào tháng 7, iPad đang chứng kiến sự ra đời của nhiều kẻ muốn “chen chân” vào thị trường máy tính bảng giàu tiềm năng, trong đó có Samsung Galaxy Tab.

Sản phẩm ngày sẽ được bán tại Mĩ bởi 3 nhà mạng lớn của nước này với giá 400 USD cho phiên bản kèm hợp đồng và 600 USD cho phiên bản không khóa. So với iPad thì Samsung Galaxy Tab rẻ hơn một chút (iPad có giá 499 USD cho bản kèm hợp đồng và 629 USD cho bản không khóa).

Samsung Galaxy Tab sử dụng nền tảng Android của Google, mang đến khả năng hoạt động đa nhiệm cùng việc xử lí tốt những công việc cơ bản của một chiếc máy tính xách tay như duyệt web, email, xem hình ảnh, video, mạng xã hội... . Bốn nhà mạng Mĩ là AT&T, Sprint, T-Mobile và Verizon sẽ phân phối sản phẩm này. AT&T dự định sẽ phân phối Samsung Galaxy Tab vào mùa lễ nhưng không công bố cụ thể kế hoạch của mình. Tuy được phân phối bởi các nhà mạng di động, nhưng không giống như iPad, Samsung Galaxy Tab không thể thực hiện cuộc gọi. Hãy cùng "mổ xẻ" chiếc máy tính bảng này:

Phần cứng

Samsung Galaxy Tab có màn hình chữ nhật nhỏ hơn 3 inch so với iPad, mỏng hơn và nhẹ hơn iPad, độ phân giải màn hình tương đương với iPad, nên có thể hiển thị "mướt" các hình ảnh. Máy có bộ nhớ flash 16 GB, nhỏ hơn so với iPad nhưng bù lại nó hỗ trợ thêm thẻ nhớ rời giúp người dùng tiện việc nâng cấp. Với màn hình cùng trọng lượng nhẹ hơn, Samsung Galaxy Tab có thể dễ dàng cầm trên một tay cho dùng ít khi bạn làm như vậy.

Thời lượng pin

Samsung và các đối tác tuyên bố các thông tin khác nhau về thới lượng pin sản phẩm, họ tuyên bố thời lương pin là 13 giờ trong khi nhà phân phối T-mobile lại nói rằng chỉ 8 giờ.

Camera

Samsung Galaxy Tab có camera 3 megapixcel cùng đèn flash ở phía sau và một camera 1,3 megapixcel ở phía trước dùng cho các cuộc gọi video. Các bức ảnh cùng video quay bằng camera phía sau cho chất lượng trung bình. Các đoạn video quay bằng camera phía trước bị mờ.

Phần mềm

Sản phẩm sử dụng phiên bản mới nhất của hệ điều hàng Android của Google, người viết ấn tượng bởi những công việc như duyệt web, email, xem ảnh, video ... không thua gì iPad. Samsung Galaxy Tab sử dụng nhiều của sổ để nó giống máy tính nhiều hơn, màn hình cảm ứng rất dễ sử dụng. Người viết thử nghiệm chơi một số video flash nhưng không ổn định (đôi khi chạy được, đôi khi không), nên kết luận rằng Samsung Galaxy Tab cần phải cải thiện thêm về hỗ trợ flash.

Người viết thử nghiệm tải một số ứng dụng cho Android về máy, nhưng không thể tìm thấy ứng dụng dành cho máy tính bảng trên Android Market, một số ứng dụng không tương thích với kích cỡ màn hình máy, số khác không chạy được.

Giá dịch vụ

Với iPad, người dùng có thể chọn một trong hai gói dịch vụ tại Mĩ là 14,99 USD cho 250 MB hoặc 25 USD cho 2 GB lưu lượng. Còn với Samsung Galaxy Tab thì phức tạp hơn, Verizon bán nó với giá 600 USD cho bản không khóa và cho biết giá dữ liệu sẽ vào khoảng 20 USD/GB/tháng. Sprint tính phí 29,99 USD cho 2 GB và 59,99 USD cho 5 GB. T-Mobile thì có các mức giá khác nhau cho nhiều đối tượng khách hàng khác nhau của mình, ví dụ khách hàng có thể trả 20 USD cho 500 MB hoặc 50 USD cho 5 GB (dành cho khách hàng kèm hợp đồng).

Đánh giá

Samsung Galaxy Tab hấp dẫn, linh hoạt và có giá cả cạnh tranh. Nó có nhiều điểm đủ để tạo khác biệt với iPad và đem đến cho người dùng một lựa chọn mới.

Theo The Wall Street Journal



Bình luận

  • TTCN (2)
SamWar  33

chết ngay từ khi mới lộ mặt chứ đối thủ cái gì

BeKUT

chỉ là đối thủ khi giá cả hợp lý

Nhiều hãng doạ Apple mà chưa ai đáng là đối thủ về thiết kế và tính năng, muốn thắng hãy giảm giá mạnh, ko có cửa nào để cạnh tranh thiết kế cả phần mềm và phần cứng