Đã từ rất lâu người sử dụng Internet biết đến Mozilla và yêu thích trình duyệt mã nguồn mở Firefox bởi vì kho thư viện add-on đồ sộ và luôn được cập nhập tính năng mới mỗi ngày bởi cộng đồng lập trình viên trên toàn thế giới.

Và như chúng ta biết, xu hướng xã hội hiện nay đang là Facebook, Twitter,… Vì vậy mà ý tưởng tích hợp mạng xã hội vào trình duyệt hay trình duyệt mạng xã hội sẽ xuất hiện trong một tương lai gần, và người dùng có thể thấy rõ điều này qua RockMelt.

Tất nhiên các trình duyệt hiện tại không hề muốn bỏ qua ý tưởng này, và Mozilla vốn rất nhanh nhạy, cập nhật trước tình hình hiện tại mới đây đã đưa ra thêm một plugin mạng xã hội cho trình duyệt Firefox một tính năng tưởng chừng như chỉ có thể tìm thấy ở trình duyệt RockMelt ở thời điểm hiện tại (trình duyệt RockMelt hiện nay chỉ đang ở giai đoạn thử nghiệm và chưa chính thức phát hành).

Add-on Firefox F1 phát triển bởi nhóm Mozilla Messaging và được phát hành thông qua Mozilla Labs và có thể tải plugin về dùng thử tại đây.

Mục đích chính của F1 đó là cho phép chia sẻ các đường link của website bạn đang xem hiện tại. Khi được cài đặt, tiện ích sẽ thêm một biểu tượng lên trên bên phải của trình duyệt Firefox. Khi bạn click chuột vào icon này, một thanh công cụ mới cùng với một số biểu tượng sẽ hiện ra ngay phía dưới ô địa chỉ cho phép bạn dán đường link cùng một vài comment nếu bạn muốn và bắt đầu chia sẻ với bạn bè thông qua Facebook, Twitter hay Gmail.

Rất tiếc tại thời điểm hiện tại thì plugin chưa hỗ trợ gửi link qua Yahoo! Mail bởi vì hạn chế từ phía Yahoo!.

Theo PC WorldMozilla Lab



Bình luận

  • TTCN (3)
Đỗ Văn Thái  3073

Cái này chỉ có tên là F1 thôi anh, ghi Firefox F1 vào search hoài không ra lun ~~

Bùi Bình  1676

Mới thử search lại rồi mà, của anh nó ra ở trang đầu luôn. Gõ cả cụm từ vào google nó trả kết quả về là addon F1 trên trang mozillalab.com đó.

KITARO

chỉ có thêm tính năng chia sẻ link qua facebook thôi mà dám nói thách thức RockMelt thì hơi quá lố Rolling On The Floor

RockMelt cũng có sẵn tính năng này rồi, ngoài ra còn có 2 side bar gọn gàng mà đầy đủ năm 2 bên, đồ sộ hơn F1 nhiều