Trong tháng 11, Hà Nội sẽ tiến hành rà soát toàn bộ các đại lý Internet gần trường học.

Trong tháng 11, Sở TT&TT Hà Nội sẽ thanh tra tất cả đại lý Internet gần trường học trên địa bàn và sẽ xử phạt ở mức cao nhất với những đối tượng sai phạm, kể cả nhà cung cấp đường truyền và game.

Ông Phạm Quốc Bản, Giám đốc Sở TT&TT Hà Nội thông báo như vậy trong cuộc họp bàn về quản lý cung cấp và sử dụng trò chơi trực tuyến vào ngày 11/11.

Ông Bản cho biết Sở TT&TT sẽ huy động tối đa lực lượng kỹ thuật để tiến hành thanh tra đồng loạt các đại lý gần trường học cũng như tất cả các doanh nghiệp cung cấp đường truyền và game. Cơ quan này cũng sẽ mời cả các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ đường truyền Internet và game cùng tham gia và nếu phát hiện các trường hợp đại lý vi phạm sẽ phạt cả các đại lý lẫn doanh nghiệp với mức phạt cao nhất.

Ngoài biện pháp hành chính, theo ông Bản, Sở TT&TT sẽ kiến nghị thành phố tiến hành cấp lại giấy phép kinh doanh cho các đại lý Internet và đầu tư hệ thống CNTT của các trường học để “thay thế” dần các đại lý Internet gần trường học.

Theo thống kê của Sở TT&TT, Hà Nội hiện còn 110 đại lý Internet nằm cách trường học dưới 200 mét trong tổng số hơn 2.244 đại lý Internet. Sau một tháng ra quân, Hà Nội đã xóa xổ được 375 đại lý Internet gần trường học.

Nhà mạng vẫn cố tình sai phạm

Theo ông Nguyễn Văn Minh, Chánh Thanh tra Sở TT&TT, sở dĩ đến nay Hà Nội vẫn còn nhiều đại lý Internet gần trường học hoạt động là vì có sự 'tiếp tay' của các nhà cung cấp dịch vụ đường truyền.

"Trong quá trình kiểm tra các đại lý, chúng tôi phát hiện rất nhiều trường hợp các đại lý đã nộp trước tiền cước Internet trọn cả năm để hưởng khuyến mãi nên doanh nghiệp 'ngại' cắt đường truyền của các đại lý này", ông Minh nói.

Trong cuộc họp bàn với Sở TT&TT Hà Nội, đại diện một số doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet phản ánh họ gặp khó khăn trong việc cắt đường truyền với một số đại lý Internet gần trường học vì các đại lý này cho rằng "họ đã mở đại lý trước khi có trường học". Ngoài ra, cũng có một số đại lý Internet gần trường học bị cắt mạng đã chuyển sang dịch vụ của nhà mạng khác.

Về vấn đề trên, ông Minh nói "đó chỉ là chiêu của các đại lý nhằm đối phó với cơ quan nhà nước, chứ thực tế không có đại lý nào thuộc diện này". "Các doanh nghiệp hoàn toàn có thể yên tâm trong việc áp dụng, thực thi các quy định xử lý các đại lý gần trường học dưới 200m của thành phố và theo yêu cầu của Sở TT&TT", ông Minh khẳng định.

Trong thời gian vừa qua, Sở TT&TT Hà Nội đã thanh tra 50 đại lý Internet gần trường học, trong đó có 5 đại lý bị xử phạt đồng thời phải cam kết đóng cửa.

Theo ICTNews



Bình luận

  • TTCN (0)