Hệ điều hành Mac OS X của Apple luôn được cho là thiết kế tốt nên bảo mật hơn, ít lỗi hơn "kẻ thống trị" Windows của Microsoft. Tuy nhiên, bản cập nhật mới nhất của Apple cho Mac OS X tuần này đã phải vá một con số "siêu khủng" -134 lỗi.

Để dễ bề so sánh, có thể nêu ra kỉ lục gần đây của Microsoft là tung bản vá 49 lỗi vào tháng 10 vừa rồi. Tính cả tháng 10 và tháng 11, Microsoft cũng mới chỉ phải vá 60 lỗi. Để vượt qua con số 134 lỗi của Apple, cần phải gộp cả 6 bản vá hàng tháng (từ tháng 6 tới tháng 11) của Microsoft mới đủ.

Hơn nữa, bản cập nhật của Microsoft có tác dụng vá lỗi trong một loạt các phần mềm như Microsoft Office, SQL Server, Exchange Server, v.v... chứ không chỉ vá lỗi trong bản thân hệ điều hành Windows.

Apple tung ra ít bản cập nhật hơn và cũng không thường xuyên bằng Microsoft; nhưng rõ ràng là cứ mỗi lần cập nhật, Apple lại phải vá nhiều lỗi ngang (thậm chí hơn) với tất cả lượng lỗi mà Microsoft vá cho Windows và các phần mềm khác cộng lại. Điều đó cho thấy "tin đồn vẫn chỉ là tin đồn", Mac cũng không an toàn hơn Windows bao nhiêu.

Cứ hàng năm, lại có một cuộc thi mang tên Pwn2Own dành cho các hacker để tìm ra người hack được Mac nhanh nhất. Theo Charlie Miller, người thắng cuộc thi này trong 3 năm liên tiếp vừa qua, thì dù Apple đã vá một số lượng lớn lỗ hổng nhưng những lỗi mà anh ta đã tấn công vào thì... vẫn còn nguyên.

Apple không có nhiều phần mềm khác như Microsoft để mà vá lỗi, nhưng trong bản cập nhật mới nhất Apple rất chú trọng giải quyết các vấn đề liên quan đến Adobe Flash, bởi ít ra thì nó cũng liên quan trực tiếp đến Mac OS. Theo Apple, 55 trong tổng số 134 lỗi được vá lần này là có liên quan đến Adobe Flash.

Việc này lại càng củng cố sự "kì thị" của Apple với Adobe Flash - chủ yếu là do các vấn đề bảo mật. Không chỉ vậy, Adobe Flash còn bị phát hiện ra là "sát thủ ngốn pin" của MacBook Air. Trong bản phát hành gần đây nhất của Mac OS X, Apple đã không còn tích hợp Flash, do đó những bản cập nhật về sau từ Apple có thể sẽ nhẹ hơn nhiều.

Những người sử dụng Mac luôn tin tưởng rằng chẳng cần các biện pháp bảo mật thì mặc định Mac đã rất an toàn, họ không biết thực tế Mac thường bị các "nhà phát triển phần mềm độc hại" bỏ qua vì so với Windows thì thị trường Mac quá nhỏ, không đáng bỏ sức tấn công.

Tuy nhiên, thời gian gần đây Mac OS X đã chiếm được thị phần khá lớn và chắc chắn sẽ thu hút sự chú ý của mạng lưới malware. Khi điều đó xảy ra, những kẻ tấn công sẽ có vô số lỗi để lợi dụng, và người dùng Mac sẽ gặp phải cú shock lớn.

Theo VnMedia



Bình luận

  • TTCN (2)
kim nhật

Link Download Mac Os ?

Các Bạn giúp mình tìm cái link download HDH mac .

PTH  12