Kể từ khi Samsung nói lời chia tay với Symbian, hãng chỉ còn tập trung vào hỗ trợ cho ba nền tảng chính là Android, bada OS và Windows Phone 7.

Và mặc dù hiện nay số lượng thiết bị chạy Android và bada nhiều hơn hẳn so với số lượng thiết bị chạy Windows Phone 7, nhưng trong tương lai không xa tương quan này sẽ hoàn toàn bị đảo ngược.

Mới đây trong một trao đổi với AsiaOneNews ông Sitthichoke Nopchinabutr, người đứng đầu bộ phận tiếp thị điện thoại của Samsung ở Thái Lan, khẳng định Samsung đang phấn đấu để vươn lên vị trí thứ 2 trong phân khúc điện thoại thông minh và chắc chắn Samsung sẽ cố gắng tích cực hơn nữa.

Một quan chức của Samsung cũng cho biết, trong năm tới cứ 50 điện thoại chạy Windows công ty mới sản xuất 24 điện thoại chạy Android và 5 điện thoại sử dụng bada.

Điều này có nghĩa là Windows Phone 7 sẽ trở thành nền tảng chính của Samsung. Tuy nhiên trên thực tế ít ai có thể tin điều này sẽ xảy ra. Bởi nền tảng Android hiện đang có tốc độ phát triển chóng mặt với rất nhiều tính năng và cải tiến mới, và Samsung lại là một trong những hãng sản xuất điện thoại chạy Android thành công nhất trên thế giới.

Hơn nữa những số liệu mới đây cho thấy doanh số bán hàng của điện thoại chạy Windows Phone 7 đã không được cao như mong đợi. Chính vì vậy có vẻ hợp lý hơn nếu Samsung sẽ sản xuất nhiều điện thoại chạy bada hơn WP7 và Android.

Tất nhiên, mọi thứ đều có thể xảy ra. Chính vì vậy hãy cùng chờ đợi xem Samsung sẽ có gì trong năm 2011.

Theo Unwiredview



Bình luận

  • TTCN (4)
xuanquycp

trên các trang tin công nghệ uy tính, 4 tin liên quan tới android mới có 1 tin liên quan tới win phone 7, đủ thấy độ hot của android tại thời điểm nầy, chưa kể android liên tiếp sẽ ra 2 bản mới là "bánh gừng" 2.3 trong vài tuần tới và "mật ong" 3.0 vào đầu năm 2011 với tính năng hỗ trợ máy tính bảng. trong khi wp 7 còn chưa hoàn thiện ngay cả tính năng copy paste còn phải trờ đầu năm sau

nếu sam sung phát biểu năm 2012 còn có thể tin chứ 2011 thì không có cửa cho wp 7 vượt qua android vì việc sản suất nhiều ít là phụ thuộc vào nhu cầu của người dùng chứ không phải muốn là được

cubaquay

học lại cái

ban. noi' hay lam', nhung can` xem lai. trinh` do^. cua? minh` di nhe'.

hoc. tieng' Viet. lai. cho tot' di nhe', biet' nhieu` ma` chinh' ta? con` ko soi~ thi` vut'... Tha^n!!!

Xin loi~ vi` trinh duyet. cua? minh` co' van' de`, ko go~ tieng' Viet. duoc

Khách vip

Thằng cha khùng cubaquay

Người ta viết vậy là rõ ràng dễ đọc còn gì. Nội dung như vậy khá chính xác, nhận xét tinh tế. Thằng nào đến thời điểm này còn nói iOs là nền tảng tương lai thì thằng đó ngu như bò tót. Trừ khi nó cho các hãng khác được sử dụng iOs. Làm gì có cái thời đại nào chỉ có 1 công ty bá chủ mãi 1 nền tảng được. Và cho thấy Android có sự gia tăng đột biến còn WP7 cũng chỉ là vớt vát trước khi khai tử mà thôi. Ai đó đã dùng WM6, WM6.5 và các thế hệ về trước hiểu rất rõ. Microsoft muốn cho điện thoại giống máy tính nhưng lại ko biết là màn hình nó quá bé và người dùng không thích 1 tí nào cái thanh start vô dụng của đời WM5 và WM6. Mình vẫn tin vào tương lai của Android với sự đỡ đầu của google. Nhưng hy vọng thế hệ 3 sẽ cải tiến mấy cái giao diện hình nền phức tạp và xấu. Đặc biệt là cái nút tìm kiếm gây phản cảm. Còn việc bạn kia viết sai mấy lỗi thì chả có ngĩa gì cả. (tôi cũng vừa viết sai từ "ngĩa" nhưng thấy viết "nghĩa" không thực sự cần thiết, tiếng Việt nhiều lúc dài dòng ngu xuẩn)

xuanquycp

sorry vì viết sai chính tả

@ cubaquay

bạn bảo mình học lại vì viết sai chính tả nhưng bạn viết chữ việt kiểu đó còn tệ hơn mình nhiều nhé, bạn giờ còn không biết làm sao sửa lỗi không ghõ được chữ việt cũng đủ biết trình độ của bạn rồi

theo như bài viết trên thì người phát biểu cũng chỉ "một quan chức của samsung cho biết" không phải người có thẩm quyền , không phải người phát ngôn lên câu phát biểu đó cũng chỉ gọi là hứng thì nói thôi

kế hoạch của samsung cho android trong năm 2011 là tập trung hơn bao giờ hết mở đầu là dòng điện thoại lỗi kép và máy tính bảng. ngoài ra samsung còn có thể cung cấp android 2.3 đầu tiên nữa (nexus 2)