Sau nhiều năm vắng bóng trên thị trường di động quốc tế, hãng thiết bị điện tử Panasonic đang chuẩn bị sẵn sàng quay trở lại. Hãng dự định sẽ bán những chiếc smartphone Android đầu tiên vào năm tới để cạnh tranh với iPhone và Galaxy S .



Sản phẩm sẽ được bán ra thị trường Nhật Bản vào năm 2011 và thị trường quốc tế sau đó một năm. Tuy là người đến muộn nhưng Panasonic tham vọng sẽ có được một “miếng bánh” trong thị trường màu mỡ nhưng cạnh tranh cũng không kém phần khốc liệt này.

Điện thoại mới sẽ hoạt động trên hệ điều hành nguồn mở Android của Goolge và sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với iPhone, sản phẩm chiếm lĩnh thị phần lớn nhất trong phân khúc smartphone ở Nhật Bản, cũng như đối thủ Galaxy S của Samsung. Tuy nhiên, thông tin chi tiết về sản phẩm mới vẫn chưa được Panasonic tiết lộ.


Gã khổng lồ trong lĩnh vực điện tử tiêu dùng Nhật Bản đã thừa nhận rằng, họ gia nhập muộn vào “bữa tiệc” smartphone nhưng hy vọng sẽ tạo ra được sự khác biệt nhờ những khả năng vượt trội về kết nối mạng với các sản phẩm khác của Panasonic.

“Chúng tôi đã đánh giá sai tốc độ phát triển smartphone tại thị trường Nhật Bản”, Osamu Waki, người đứng đầu bộ phận truyền thông di động của hãng cho biết. Nhưng với sự phát triển nhanh của Android, hãng hy vọng sẽ bắt kịp nhịp độ đó.

Hiện, Panasonic đang nhắm tới mục tiêu doanh số bán lẻ điện thoại di động là 15 triệu đơn vị trên toàn thế giới trong năm 2015, hơn là chỉ có 5,4-5,5 triệu bản dự định bán ra thị trường Nhật Bản trong năm nay. Hãng đã rút lui khỏi thị trường điện thoại di động thế giới từ năm 2006 và từ đó, điện thoại di động của Panasonic chỉ được bán ở Nhật Bản.

Trong khi đó, đối thủ Sharp hiện đang xếp vị trí thứ 3 doanh số bán lẻ smartphone ở Nhật Bản, cho biết, hãng đang nhắm tới mục tiêu chiếm lĩnh 30% thị trường nội địa trong 3 năm tới.

Theo VnMedia



Bình luận

  • TTCN (0)