VĐV Yang Shu-chun (trái) bất bình với quyết định của trọng tài

Trong trận đấu giành quyền vào tứ kết môn taekwondo hạng cân 49 kg dành cho nữ, VĐV của Đài Loan Yang Shu-chun đã bị xử thua trận trước võ sĩ Vũ Thị Hậu do xử dụng bộ cảm biến điện tử để qua mặt trọng tài!

Yang Shu-chun là võ sĩ rất được kì vọng của phía Đài Loan nhờ thành tích đứng thứ 5 tại Olympic Bắc Kinh và lọt tới trận chung kết tại kì Asiad trước diễn ra tại Doha.

Trước đối thủ rất mạnh, VĐV Vũ Thị Hậu liên tiếp bị dẫn điểm tới 0-9. Thế nhưng khi trận đấu đang diễn ra tổ trọng tài đã quyết định dừng trận đấu và trao quyền đi tiếp cho Vũ Thị Hậu vì cho rằng Yang Shu-chun đã gian lận.

Theo báo cáo của tổ trọng tài, Yang Shu-chun đã cố tình giấu thêm 2 bộ cảm biến trong giày thi đấu để ghi thêm điểm và làm sai lệch kết quả của trận đấu.

Đoàn taekwondo của Đài Loan cũng như võ sĩ Yang Shu-chun đều phản ứng trước quyết định này. “Tôi không hề giấu bất cứ thiết bị điện tử nào trong người và mặc bộ đồ thi đấu tương tự như các VĐV khác”.

Thậm chí Yang Shu-chun còn cân nhắc tới quyết định giã từ sự nghiệp sau sự cố đáng tiếc này.

Trong khi đó, trả lời trước báo chí, Tổng thư kí liên đoàn taekwondo thế giới Yang Jin-Suk khẳng định, chuyện VĐV của Đài Loan gian lận là có thật.

Trước khi trận đấu diễn ra, Yang Shu-chun và Vũ Thị Hậu đều phải trải qua đợt kiểm tra trang phục bắt buộc. Thế nhưng không rõ bằng cách nào Yang Shu-chun đã lén cài thêm bộ cảm biến ở trong giày.

Bộ cảm biến này sau đó đã được lấy ra và đem tới khu kĩ thuật để các chuyên gia ở đây xử lí.

Từ sau Olympic Bắc Kinh 2008, cảm biến điện tử được đưa vào môn taekwondo nhằm xác định chính xác những cú ra đòn ăn điểm của VĐV. Nhưng cũng có không ít ý kiến lo ngại các VĐV có thể lợi dụng công nghệ này để gian lận.

Theo VnMedia (AP).




Bình luận

  • TTCN (2)
Lilylnx C.

Tui hok đồng ý với quyết định của trọng tài.

Một event trên facebook để phản đối điều này: http://bit.ly/b4qV47

http://bit.ly/d0QPJ0

Khách.

trang facebook tiếng Trung

Người đài loan (trung quốc) phản đối là điều bình thường , kể cả là ko đúng thì chắc chắn tinh thần dân tộc của họ sẽ luôn cho là mình đúng.Nếu là VN thì chắc cũng có làn sóng phản đối thôi.