Hôm qua MySpace vừa hé lộ một số thông tin chi tiết về việc “bắt tay, liên minh” với Facebook. Theo đó người dùng Facebook sẽ có thể xuất một số thông tin như sở thích từ profile và đăng tải trên MySpace. Tính năng này sẽ cho phép người dùng MySpace tạo ra được một luồng nội dung giải trí phim, nhạc mang đậm phong cách cá nhân.

Tính năng mới này sẽ bắt đầu được tung ra trong ngày hôm nay trên toàn cầu.

Với động thái này, MySpace đang dần từ bỏ vai trò của một mạng xã hội. Mặc dù trước đây MySpace từng được coi là một trong những người tiên phong trong lĩnh vực Internet, nhưng hiện nay nó đang bị che mờ bởi Facebook.

Theo số liệu từ một nghiên cứu thị trường của ComScore, giữa năm 2009, Facebook thu hút 70,278 triệu người truy cập từ Mỹ, chỉ một chút nhỉnh hơn MySpace với 70,237 triệu khách. Cách đó 2 tháng, vào tháng 4/2009, MySpace vẫn đứng đầu trong số các mạng xã hội ở Mỹ. Mạng này thu hút gần 71 triệu người dùng, trong khi lúc đó Facebook chỉ có khoảng 67,5 triệu thành viên.

Cùng thời điểm đó nếu tính trên toàn cầu Facebook đã có 307 triệu thành viên còn MySpace chỉ có hơn 123 triệu. Mặc dù bị cho là lính mới nhưng Facebook đã nhanh chóng qua mặt MySpace ở cả Mỹ và trên toàn cầu.

Khoảng cách giữa Facebook và MySpace ngày càng trở nên rộng hơn. Mới đây Facebook tuyên bố đã đạt được hơn 500 triệu người dùng trên toàn cầu. Trong khi đó MySpace lại tập trung hướng người dùng đến âm nhạc và phim ảnh.

Trong cuộc họp báo hôm qua, Mike Jones, giám đốc điều hành của MySpace, đã né tránh việc đề cập đến MySpace như một mạng xã hội. Thay vào đó ông gọi nó là “một trong những không gian giải trí lớn nhất trên Web”.

Ezra Gottheil, một chuyên gia phân tích đến từ Technology Business Research, cho rằng buổi họp báo hôm thứ 5 là một dấu hiệu cho thấy MySpace đang “rời bỏ” mạng xã hội.

Gottheil nói: “Một thời gian dài lại đây MySpace đã không còn là nơi để mọi người tìm và kết bạn. Nó đang tập trung tăng cường sức mạnh cho giá trị riêng của nó, đó là việc xuất bản nội dung. Facebook không và sẽ không là một trang web xuất bản nội dung. Chính vì vậy việc hợp tác giữa hai bên một mặt sẽ giúp người dùng có thể sử dụng cả hai dịch vụ cho những mục đích khác nhau.”

Theo ComputerWorld



Bình luận

  • TTCN (0)