Công ty Điện tử Samsung Vina vừa chính thức giới thiệu TV thông minh (Smart TV) có tích hợp Web Tiếng Việt đầu tiên tại Việt Nam. Đây là tính năng mới nhất mà Samsung đã phát triển riêng cho các dòng TV thế hệ mới của mình, bao gồm Series 6 và 7 của dòng TV LCD và TV Plasma; Series 6,7,8 và 9 của dòng TV LED.

TV thông minh của Samsung mở ra một thế giới thông tin và giải trí hoàn toàn mới trên chiếc TV trong gia đình với khả năng cung cấp và chia sẻ các nội dung phong phú trên mạng Internet qua tính năng Internet@TV. Với tính năng này, người dùng có thể tự lựa chọn nội dung giải trí đa dạng như xem tin tức, lướt net, chơi game, xem phim, xem ảnh, thậm chí là tán gẫu… thông qua kho ứng dụng Samsung Apps phong phú dành riêng cho các dòng TV của Samsung. Đây là kho ứng dụng dành riêng cho TV đầu tiên và lớn nhất trên thế giới hiện nay. Ngoài 4 ứng dụng giải trí và mạng xã hội (facebook, Twitter, Youtube và Skype) được tích hợp sẵn trên TV, các ứng dụng khác có thể được dễ dàng tải về sử dụng hay xóa đi trên TV chỉ bằng một vài thao tác đơn giản trên thiết bị điều khiển từ xa (remote control). Các ứng dụng này có thể được sắp xếp theo ý muốn của người sử dụng.

Bên cạnh kho ứng dụng bằng tiếng Anh phong phú trên Samsung Apps, Samsung còn phát triển các ứng dụng địa phương phù hợp với ngôn ngữ và văn hóa của từng thị trường. Tại Việt Nam, Samsung đã tích hợp các ứng dụng widget tiếng Việt với 7 ứng dụng đầu tiên dành cho TV bao gồm Tin tức, Sành điệu, Chứng khoán, Địa ốc, Tỷ số, Bóng đá và Âm nhạc. Đây là những ứng dụng cho TV đầu tiên tại Việt Nam và được xem là bước đột phá mới nhất của Samsung trong lĩnh vực nghe nhìn để tiếp tục mang lại những trải nghiệm mới cho người dùng trong nước. Với ứng dụng tin tức, người dùng có thể truy cập dễ dàng và nhanh chóng thông tin và hình ảnh mới nhất từ các nguồn tin phổ biến như Vnexpress, Tuổi Trẻ hay Thanh Niên… . Các thông tin về tỷ số bóng đá, lịch thi đấu, bảng xếp hạng các giải đấu đều được cập nhật vào mỗi buổi sáng; thông tin về chứng khoán còn có thể được cập nhật tức thì bằng cách nhập mã chứng khoán trực tiếp bằng remote trên TV; các thông tin về việc thuê, mua bán nhà đất, tỷ giá ngoại tệ, giá vàng cũng được cập nhật liên tục qua các ứng dụng tương ứng.

Đặc biệt, TV thông minh của Samsung còn có khả năng giao tiếp và kết nối một cách dễ dàng với các thiết bị kỹ thuật số khác qua tính năng Allshare được tích hợp sẵn trong các dòng TV Samsung thế hệ mới. Với tính năng này, các thiết bị số như điện thoại di động thông minh (smartphone), máy tính xách tay (laptop), đầu Blu-ray, dàn máy nghe nhạc (Home Theatre), máy ảnh, máy quay phim … đều có thể kết nối với TV và chia sẻ nội dung dễ dàng, nhanh chóng đến TV Samsung bằng mạng không dây wifi (trong điều kiện các thiết bị số này cũng có tính năng kết nối wifi).

Tiếp nối thành công của dòng TV LED và công nghệ 3D, Samsung lại tiếp tục khẳng định vị trí tiên phong trong lĩnh vực nghe nhìn với TV thông minh, mang lại một cách thức giải trí hoàn toàn mới với chiếc TV có khả năng kết nối dễ dàng và thuận tiện đến các thiết bị số và đến các nội dung thông tin, giải trí đầy phong phú trên Internet.



Bình luận

  • TTCN (2)
hoàng trung dương

hay thía

khi nào có tiền mua 1 cái dùng cho đã mới được

Khách Quốc Tế

Samsung dù sao cũng là của Korea, VN chả bao giờ tự làm được cái gì cả, chỉ được cái nổ to Laughing