Canon vừa qua đã khởi động hành trình trao tặng “Thư viện xanh cho em” tới 10 trường tiểu học và trung học cơ sở khó khăn trên cả nước. Với hơn 40.000 đầu sách đã qua sử dụng thu được từ chương trình “Đổi sách lấy túi thân thiện môi trường” và một ngàn cuốn sách ảnh về thiên nhiên và môi trường Việt Nam, “Thư viện xanh cho em” một lần nữa đóng góp vào thành công chung của chương trình hành động vì môi trường “Canon - Vì một Việt Nam xanh”.

Nằm trong chuỗi chương trình “Canon - Vì một Việt Nam xanh”, “Thư viện xanh cho em” hướng tới mục đích cải thiện cơ sở vật chất cho các trường học có điều kiện khó khăn, giúp mang lại điều kiện giảng dạy - học tập tốt hơn và nâng cao ý thức bảo vệ môi trường. Từ ngày 11 tháng 10 đến 25 tháng 11, “Thư viện xanh cho em” sẽ lần lượt ghé thăm 10 trường tiểu học và trung học cơ sở tại Phú Thọ, Bắc Giang, Bến Tre, Tiền Giang… .

Mỗi “Thư viện xanh” được trao tặng sẽ gồm 2 giá sách và hơn 4.000 đầu sách cũ, 100 cuốn sách ảnh về thiên nhiên và môi trường Việt Nam với tên gọi “Thiên nhiên trong mắt em” do Canon biên soạn và in ấn. Trong đó, số sách đã qua sử dụng là một phần trong hơn 59.000 cuốn sách thu được từ chương trình “Đổi sách lấy túi thân thiện môi trường” do Canon tổ chức từ tháng 3 tới tháng 5, thu hút hàng ngàn người tham gia trên khắp cả nước. Sau khi tiếp nhận, phân loại và làm mới, số sách này được trao tặng tận tay các em học sinh tại các vùng sâu vùng xa, mang lại cho các em niềm vui khi tiếp nhận “Thư viện xanh”. Trong các buổi chuyển giao tại mỗi trường, đội tình nguyện của Canon sẽ trực tiếp tham gia cải tạo cảnh quan môi trường tại khu vực trường học.

"Canon - Vì một Việt Nam xanh" là dự án vì môi trường xuyên suốt mà Canon phối hợp cùng Bộ Tài nguyên và Môi trường thực hiện trong năm 2010. Trải qua thời gian 10 tháng, dự án đã hoàn thành một loạt chương trình như “Đổi sách lấy túi thân thiện môi trường”, trồng rừng phòng hộ tại Bắc Giang, cuộc thi ảnh “Canon - Lăng kính xanh”… . Với mỗi chương trình, Canon đều thu được thành công và sự quan tâm đáng kể từ phía các em học sinh, sinh viên, thầy cô giáo, các bậc cha mẹ và cả cộng đồng.

Ông Mike Asao, Trưởng đại diện công ty Canon Singapore tại Việt Nam chia sẻ: “Thực hiện chương trình “Canon - Vì một Việt Nam xanh”, Canon càng thấu hiểu rằng giáo dục ‎ý thức bảo vệ môi trường chính là chìa khoá để tất cả chúng ta gìn giữ trái đất tươi đẹp của mình. Song hành với mục tiêu vì môi trường, chúng tôi rất hạnh phúc khi tiếp tục được đóng góp cho nền giáo dục của Việt Nam. Khi “Thư viện xanh cho em” đến được càng nhiều các em học sinh, văn hoá đọc cũng như ‎nhận thức về môi trường của các em học sinh càng được nâng cao, đó chính là thành công lớn nhất của Canon khi kết thúc năm vì môi trường của mình.”



Bình luận

  • TTCN (0)