Một nhà phân tích Phố Wall cho biết Apple sẽ tung ra thế hệ thứ 2 của iPad vào tháng 4 sang năm, đúng 1 năm sau thời điểm ra mắt thế hệ đầu tiên.

Theo nhà phân tích Brian Marshall đến từ Gleacher & Co, giống như sản phẩm iPhone được giới thiệu lần đầu cách đây 3 năm, Apple cũng sẽ tiến hành “làm mới” máy tính bảng với chu kỳ là 1 năm.

Marshall cho rằng tháng 4 sẽ là thời điểm thích hợp nhất cho iPad. Bên cạnh đó ông cũng dự đoán Apple sẽ cho ra mắt iPhone hỗ trợ mạng CDMA vào tháng 3. Và cả 2 sản phẩm này sẽ giúp Apple cân bằng mùa vụ.

Các nhà phân tích và những bologger cũng đã đưa ra những dự đoán về thế hệ tiếp theo của iPad với những đặc điểm như mỏng hơn hay màn hình với độ phân giải cao hơn. Tuy nhiên theo Marshall, iPad thế hệ thứ 2 về cơ bản sẽ giống hệt thế hệ đầu, chỉ có duy nhất một điểm khác biệt đó là sẽ có 2 camera. Việc bổ sung thêm 1 camera phía trước sẽ cho phép người dùng iPad có thể sử dụng FaceTime để video chat.

Marshall cũng cảnh báo rằng người dùng không nên mong chờ việc Apple mở rộng dung lượng lưu trữ của iPad và ông dám cược rằng iPad 2 cũng sẽ có 3 loại 16GB, 32GB và 64GB.

Tính đến cuối tháng 9/2010 Apple đã bán được xấp xỉ 7,5 triệu chiếc iPad. Marshall dự đoán rằng đến cuối năm nay con số này sẽ tăng thêm 6 triệu nâng tổng doanh số iPad năm 2010 của Apple lên 13,5 triệu.

Theo ComputerWorld



Bình luận

  • TTCN (0)