Tập đoàn Attachmate vừa mới đồng ý mua lại đại gia công nghệ Novell với giá 2,2 tỉ đô la Mĩ tương đương với 6,1 đô la cho mỗi cổ phiếu. Attachment là một công ty của quỹ đầu tư được sở hữu bởi Francisco Partners, Golden Gate Capital và Thoma Bravo.

Mức giá 6,1 đô la cho mỗi cổ phiếu của Attachmate trả cho Novell cao hơn 9% so với mức giá đóng cửa hôm thứ sáu tuần trước.

Novell cũng cho biết hãng đã đồng ý bán những tài sản thuộc về sở hữu trí tuệ cho CPTN Holding, một tổ hợp các công ty công nghệ được tổ chức bởi Microsoft, với giá 450 triệu đô la Mĩ.

Trước đó vào đầu tháng 3 năm nay Elliot Associates cũng đã đề nghị mua lại Novell với mức giá 2 tỉ đô la, tương đương với 5,75 đô la cho mỗi cổ phiếu. Tuy nhiên Novell đã từ chối lời đề nghị này và cho rằng mức giá này là quá thấp so với giá trị của công ty.

Tập đoàn Attachmate dự kiến sẽ điều hành hoạt động của Novell theo 2 bộ phận kinh doanh riêng biệt là Novell và SUSE, đồng thời sẽ kết hợp với các công ty mà tập đoàn này đang sở hữu như NetIQ và Attachmate.

Attachmate là công ty phần mềm tư nhân lớn nhất ở Washington, chuyên tập trung vào lĩnh vực giả lập các thiết bị đầu cuối, quản lí việc truyền tải file, và phần mềm quản lí gian lận trong doanh nghiệp.

Người sáng lập đồng thời là giám đốc điều hành Jeffrey Hawn cũng là một người khá nổi tiếng và đã từng bị buộc tội trộm cắp và đối xử tàn ác với động vật. Ông này đã từng bị kết án 10 ngày tù vào năm 2008 vì tội cho người giết 32 con bò rừng của hàng xóm khi những con bò này lang thang lạc vào trang trại của ông.

Quay lại với thương vụ sát nhập, như thường lệ 2 công ty sẽ phải chờ sự phê duyệt của chính quyền và đồng thời phải giải quyết xong tất cả các vấn đề vướng mắc như việc Novell phải hoàn thành việc bán tài sản sở hữu trí tuệ cho CPTN Holding cũng như phải chờ đợi sự đồng thuận từ phía cổ đông.

Novell cho biết dự kiến cả 2 giao dịch sẽ được kết thuc vào quý 1 năm 2011.

Theo Techcrunchit



Bình luận

  • TTCN (1)
Cantaymucxao

hix, không biết số phận của openSUSE sẽ ra sao đây, hy vọng sẽ không như Oracle Sad