Sáng nay, 23/11 tại Hà Nội, trong khuôn khổ Ngày An toàn thông tin, Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam - VNISA đã công bố kết quả cuộc bình chọn “Sản phẩm An toàn thông tin được người dùng ưa chuộng nhất năm 2010”.

Phần mềm diệt vi rút BkavPro 2010 của Việt Nam thêm một lần nữa vượt qua các sản phẩm của nước ngoài, giữ vị trí quán quân.

Trước đó, kết quả khảo sát do Phòng thương mại và công nghiệp Việt Nam - VCCI thực hiện vào tháng 6/2010, cho thấy có tới 73,95% các doanh nghiệp lựa chọn sử dụng phần mềm diệt vi rút Bkav của Việt Nam. Kaspersky của Nga chỉ đứng thứ hai với 13,36% và Norton Antivirus của Mĩ xếp thứ ba với 8,95%.

Trong vài năm trở lại đây, thị trường chứng kiến sự cạnh tranh quyết liệt giữa các phần mềm diệt vi rút trong nước với sản phẩm của nước ngoài. Các kết quả nghiên cứu thị trường đã phản ánh nỗ lực của nhà sản xuất Việt Nam trong các chiến dịch quảng bá thương hiệu, sự đầu tư “mạnh tay” cho các chương trình marketing, khuyến mãi… Thậm chí, các chiến dịch ra mắt sản phẩm mới và quảng bá mạnh mẽ của các nhà sản xuất phần mềm diệt vi rút Việt Nam, đã được VNISA bình chọn là 1 trong 10 sự kiện nổi bật về an toàn thông tin của năm 2009.

Trong bối cảnh đó, phía đối trọng là các phần mềm của nước ngoài lại hầu như không có hoạt động xúc tiến thương mại nào nổi bật, ngoài các chương trình phát miễn phí sản phẩm. Phần mềm diệt vi rút của Việt Nam cũng khẳng định chất lượng không thua kém của nước ngoài.

Kết quả khảo sát thị trường mà Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam vừa công bố ngày hôm nay đã ghi nhận sự cố gắng của thương hiệu Việt. Ông Nguyễn Tử Quảng, Tổng giám đốc Bkav cho hay, “trước đây, chúng tôi thường phải đối mặt với các câu hỏi phần mềm diệt vi rút của Việt Nam liệu có thể tốt hơn sản phẩm của nước ngoài hay không. Các chứng chỉ là rất quan trọng, song thị trường và sự lựa chọn của khách hàng mới là thước đo chính xác nhất”.

Theo VnMedia



Bình luận

  • TTCN (43)
Đỗ Văn Thái  3073

Đọc cái tít cứ tưởng là quán quân thế giới, đáng lẽ phải ghi kèm bảng xếp hạng vào tít. Đứng đầu việt nam thì cũng thường thôi, ngay từ cái giao diện ngôn ngữ, phần mềm ngoại đã thua liểng xiểng. Hơn nữa cũng cần phải dựa trên đánh giá tổng thể của các chuyên gia, nhiều doanh nghiệp dùng, đâu có nghĩa là nhất.

CNTT

Số lượng doanh nghiệp được khảo sát là bao nhiêu?, được bao nhiêu doanh nghiệp vừa và lớn. Chứ nói % không vậy sao biết chất lượng tới đâu

Lê Công Lịnh  2

Cái này chắc lại khảo sát với các doanh nghiệp nhà nước, còn thực tế nếu khảo sát luôn doanh nhiệp  khác thì không biết có chút % nào không.

NoNameYet

Đừng bảo đây là con của Gia Cát Dự !

Việt Nam thì giỏi rồi, toàn Gia Cát Dự !, ăn tục nói phét !

Cứ như cái vụ nợ công thì biết:

Mồm xoen xoét : " không đáng lo ngại, vẫn kiểm soát dc "

Xong đột 1 cái : "  Nợ công chiếm 50 % GDP - mỗi nguời từ già đến con nít đều gánh trên vai 1 khoản nợ gần 580 USD ".

Lại còn đòi đi tàu cao tốc !

ghost85

Sao mọi người ac cảm với pm Việt thế, tôi ko dùng BKPro vì đắt quá mà không cr được nhưng BK cũng được cấp chứng chỉ đấy chứ, nếu kém thì chẳng lẽ hệ thống cấp chứng chỉ là giả à?

SamWar  33

ừ đúng rồi đó

SamWar  33

xin mời bạn xem cái này Laughing

Support BKAV vs. Softvnn http://bit.ly/faMOzL
Kháchddddddddddddddddd

link có virut , đừng click vào , mức độ cảnh báo : Red 

hula romam

BKV

Phai mang ra test thi moi biet la no dung o vi chi nao.

*BKAV*

Người đời có câu: Mình không làm được thì đừng chê bai người khác

Nếu các chú, các bác đang chê BKAV trên đây viết một AV hơn hẳn BKAV thì hẵng chê

Khi BKAV miễn phí thì không tiếc lời khen ngợi

Khi BKAV thu phí thì phỉ báng không tiếc lời, moi móc từng cái lỗi nhỏ nhặt ra mà chửi.

nếu như BKAV miễn phí thì rồi sẽ cũng như D32 mà thôi:Tâm huyết đấy, nhiệt tình đấy, nhưng chẳng bao giờ phát triển được hơn nữa

BKAV phải thu phí thì mới phát triển được.

Mà mấy chú mấy bác đây thấy người ta ném đá BKAV thì mình ném đá theo cho vui  chứ thực ra chẳng biết ném vì cái gì?

Chán đời một lũ lông nhông đi ném đá

Thương thay …

Chán mấy chú, mấy anh này quá

Người đời có câu: Mình không làm được thì đừng chê người khác.

Mấy chú mấy anh chê BKAV trên đây chắc cũng chỉ là những người thấy người ta ném đá rồi mình ném đá theo mà thôi, riết thành phong trào chê bai BKAV.

Các bác có thể chê BKAV nếu các bác đã thử viết một phần mềm diệt virus được như BKAV, 2 lần test VB 100 thành công.

 Các bác thấy BKAV miễn phí thì khen đáo khen để,

nhưng miễn phí mãi thì cũng như con cá quẩn quanh ao làng, chẳng đi đâu được , BKAV phải thu phí mới phát

 triển được. đó là quy luật.

BKAV thu phí là quay sang phỉ báng BKAV thậm tệ. cứ bảo

 "BKAV đã ngu còn cố tỏ ra nguy hiểm", moi móc từng cái lỗi nhỏ nhặt của BKAV ra mà chửi. Chán !

NoNameYet

Có hiểu " Gia Cát Dự" là gì không ?

Ám chỉ sự yếu kém của nghành thống kê đó bạn !

Ném đá

Ai bảo là chúng tôi ném đá vì BKAV thu phí

Vậy chứ tôi hỏi chú hồi trước ai thi VB 100 không đậu thì bảo rằng bảng xếp hạng của VB 100 lỗi thời. Và sau đó cũng chính người này đưa cái tiêu đề trên Website BKAV bảo là lập hat trick vì được VB 100 đưa vào bảng xếp hạng hả?. Vậy xin hỏi cái này ném đá có xứng đáng không.

phan trung doan

BKAV, sản phẩm của người Việt dùng cho người Việt

Đúng như tiêu đề, BKAV là sản phẩm của người Việt, dùng cho người Việt (Việt tân Việt cổ).Sở hữu mình nói như vậy vì có 2 ý nghĩa sau:

- Viêt Tân : tức là các bạn, các anh, các chị lần đầu tiên tiếp cận với Computer, chỉ biết tới BKAV free, và chỉ dùng free thôi nhé! thường là các bác o vùng sâu, vùng xa, hay anh SV làng mới ra Thành Phố.( trong đó có tôi 5 năm trước).

- Viêt cổ : tức là các bác năm nay cũng đã U60, thường là các Sếp Văn Phòng, có Computer từ thời mới xuất hiện ở VN, mà ngày đó mình chỉ biết tới MVT chỉ để chơi game : đặt bom, đạt mìn, xếp bài...

Qua đây,có thể thấy rõ :BKAV là sản phẩm của người Việt, dùng cho người Việt.

         (Sau nhiều năm chinh chiến, giờ đi làm minh chỉ tin dùng Kapersky)

Lê Minh Trung

Chê thì tôi không chê, vì tôi không dùng nên không biết, ủng hộ thì tôi ủng hộ vì dù sao phần mềm việt có chổ đứng và phát triển. Còn dùng thì tôi mới vừa tư vấn cho công ty tôi làm mua lic 20 bản bitdefender internet security 2010. Vì tôi tin vào các trang đánh giá trên thế giới. Vì dữ liệu của công ty quý và làm ra tiền

Hoàng Yến Nhi

Sự kiện

Nhân dịp sự kiện kỷ niệm ngành, cơ quan mời tờ báo ngành dự:
Cơ quan: ông có thể viết một bài báo về cơ quan tôi được không?
Tờ báo ngành: 10 t
Cơ quan: thế thì thôi vậy, bye bye/OK

Nguyễn Khắc Trình

tôi không dùng bkav  tại mất phí ,SV mà.những tại sao các bạn lại có ác cảm về phần mềm việt như vậy.riêng tôi thì tôi rất ủng hộ ,và mong muốn phần mềm việt phát triển hơn nữa.để chúng ta sẽ có tiếng nói chung trong cộng đồng IT.

Khach123

DN nhà nước, TCT hẳn hoi, dùng BitDefender, bkav cửa gì chui vào đây. Giờ hiểu biết về IT trong các DN ko phải là kém, trừ khi ăn chia thôi.

nguyễn trí dũng

Thùng rỗng kêu to

BKAV chỉ nhất trong phạm vi VN thôi, ko thể gom luôn ngoài thế giới được, làm vậy xấu hổ lắm. Tôi bỏ tiền để mua 1 món đồ thì dĩ nhiên tui có quyền bình luận, khen chê, đánh giá nó là đúng rồi.    Khi anh free 1 thứ gì đó thì tui cũng đã đánh giá nó rồi, nhưng vẫn khen vì anh có tin thần chia sẽ, nhưng khi anh bán thì mọi chuyện lại khác, thử hỏi có ai đem tiền đi mua đồ mà chưa xem xét thông tin và đánh giá về thứ mình mua ko?   Anh có quyền khen thứ đó được thì người khác cũng có quyền chê thứ đó vậy thôi. Cái mà tôi ko thích ở đây là nổ quá, chưa hơn người ta mà khoe đủ thứ này nọ, lại còn tự tin hét trên báo chí rằng mình là nhất.    BKAV thật sự quá tệ, xài rồi mới biết, và đừng nói tới chuyện "người việt ủng hộ hàng việt". Hàng VN còn tệ hơn hàng TQ thì ai dám xài, mà toàn lấy nguyên vật liệu bên TQ ko mới chết chứ.   Anh chưa bao giờ bị tình trạng 1 ngày đẹp trời mở PC lên, win load tới cái BKAV rồi đen thui màn hình luôn nên chưa hiểu chuyện đâu. Thử hỏi, trong VN này thôi, có được bao nhiêu doanh nghiệp VN và nước ngoài xài BKAV, ngân hàng? báo chí?...?   Tui cũng mong 1 ngày nào đó, khi ai hỏi tui đang xài phần mềm diệt virus nào, tui sẽ tự hào mà nói ra phần mếm đó là của VN, là thuần Việt.
Tuan NA

Trung bình cứ 1 tháng thì anh Quảng tung bom 2 lượt. Đã thành thông lệ rồi sao các bài cứ phải kêu nhỉ? Thời buổi sống chung với bom Rolling On The Floor

Văn Chung  2

Chung quy ai cũng đúng cả...

Tóm lai thì ai cũng có ý đúng cả, các bác giống như những người hâm mộ của làng AV vậy. thích thì khen đủ điều, ghét thì hết lời chê bai. Mình phải đứng ở mọi góc cạnh công nghệ để thất được cái tốt và cái chưa tốt của nó rồi mới bàn tới nó được. Khi mà một con cóc ngồi đáy giếng thì chỉ nhìn trời bằng cái vung thôi, nhưng khi cóc lên tới miệng giếng rồi thì thấy trời cũng không to hơn cái vung là mấy. Nói thẳng ra thì các bác cũng chỉ là con cóc đó mà thôi.

chúc cac bác có được một ngày vui vè và làm việc hiệu quả nhé...

Lê Minh Trung

Vâng cám ơn bác đã có lời hoa mỹ cho những con cóc như tụi tôi. Nhưng đối những ngành hàng thực phẩm tôi chọn đồ của việt nam vì biết rằng chúng tươi ngon và bổ rẻ. Từ lâu rồi những con cóc chúng tôi biết chọn những cái áo cái quần Việt Tiến hoặc An Phước chúng là hàng sản xuất ở Việt Nam đấy. Nhưng những con cóc như chúng tôi nhất quyết chọn phần mềm duyệt virus không phải của việt nam tại thời điểm hiện tại. Thế thôi!

NoNameYet

Chẳng hiểu bác viết gì

Sợ nhất là nhứng người trung lập hay nôm na là "ba phải " như bác !

BKIS không cần những lời nhận xét như của bác, mà cần những ý kiến trái chiều nhau , khen chê lẫn lộn , để còn biết đuờng mà tiến.

Tôi chưa không biết BKIS, Kaspersky, bitdefender, Avast .... nhứng tên tuồi lớn trong làng AV mà các bác hay bàn tán.

Vì 1 lí do đơn giản: Tôi chỉ dùng Linux !

Ba Duy

Đồ dỏm

Đọc tiêu đề thấy có vẻ thu hút -> click.

Đọc xong câu đầu tiên thì đã vỡ lẽ: một cuộc bình chọn ở VN và tất nhiên là Bkav thắng.

Các doanh nghiệp thì chủ yếu dùng Bkav, các bác đó thấy hàng Việt dễ dùng, giao diện tiếng Việt là ok. Thử làm một khảo sát những người dùng máy tính cá nhân có nối mạng xem được bao nhiêu người dùng Bkav?

Ở trường mình hầu hết giảng viên không đả động đến Bkav.

Hải Nam  30904

Không hẳn là “tất nhiên” đâu. Nửa năm trước có rất nhiều cty lớn chê phần mềm nội article/16443

Mặc dù hồi đó Bkav chưa có VB100, nhưng mình thì tin vào bài đó hơn bài này. Ở bài đó là PV nhiều cty lớn, họ nói thật hơn là bầu chọn trong một hội thảo, mang tính ủng hộ vì có ai biết mình bầu cho phần mềm nào đâu.

Khách Quốc Tế

Trang này hay tung tin nhảm để câu khách đó mà, làm ơn, trang về công nghệ thì đăng mấy cái thủ thuật gì hay hay vào, đọc tin nhảm thì mọi người chán lắm Sad

Ba Duy

Bạn hơi định kiến rồi. Những thông tin này cũng cần đăng để mọi người cùng thảo luận mà, bạn xem số lượng bài viết mà có nhiều cmt như thế này có nhiều ko, đây là vấn đề được nhiều người quan tâm Smile

Trần Văn Khánh

Chúc mừng Bkav

Tôi thấy cả trên những diễn đàn lớn, trong đó có nhiều chuyên gia rất nổi tiếng, nổi tiếng... họ đều chê PM Bkav. Tìm hiểu kỹ thì chẳng thấy các chiên ra này làm ra cái gì cả.

Trong đây cũng có nhiều người hùa theo cái kiểu bầy đàn như vậy. Hãy làm được cái gì cụ thể, được thị trường chấp nhận đi đã, rồi hãy chê người khác.

Tôi thấy Bkav duy trì và phát triển liên tục, được cả trong lẫn ngoài nước công nhận.

nguyễn trí dũng

Xin thưa, BKAV là của nhà nước đó bạn.

Mà đã là của nhà nước thì ai lại để nó chết đúng ko? Mà muốn nó ko chết thì phải làm gì, lấy tiền thuế của dân đắp zô đó bạn, bạn có đóng thuế ko? Như vụ vinasin đó, toàn bộ tiền thuế của dân đổ hết xuống sông rồi, cuối cùng vụ việc vẫn chưa giải quyết xong.

Doan Hoai Nam

Lam gi la lam gi

Chính bạn cũng nói bằng mồm thôi. Mọi người ở đây có quyền chê vì họ đã xài qua Bkav và thấy nó chẳng ra thứ gì cả. Hãy thôi cái giọng điệu " ko làm dc thì đừng nói người ta". Ko biết nấu ăn cũng biết phân biệt đồ ăn ngon dở vậy. Trừ khi ko phải con người...

KITARO

Các chứng chỉ là rất quan trọng, .

cái đoạn này hơi 3 phải

nhớ khi xưa Quảng nói bảng xếp hạng của thế giới đã lỗi thời, bây giờ kêu quan trọng

song thị trường và sự lựa chọn của khách hàng mới là thước đo chính xác nhất”

còn đoạn này thử nhét BKAV vô nước ngoài, xem thử bà con bên đó đánh giá thế nào là biết rõ nhất

chắc sắp tới BKAV sẽ sang Mĩ và Nga để đánh gục lão Norton và Kapersky Rolling On The Floor