Doanh số smartphone ở Châu Á chia theo hệ điều hành

Như chúng tôi đã đưa tin, trong quý 3 vừa qua tại thị trường Mĩ số lượng điện thoại Android bán ra nhiều gấp đôi số lượng iPhone. Chính sự tăng trưởng vượt bậc này đã giúp Android trở thành nền tảng di động số 1 ở Mĩ. Và theo một báo cáo mới đây của công ty nghiên cứu thị trường GfK thì hệ điều hành của Google này cũng đã làm được điều tương tự ở thị trường Châu Á.

Tuy nhiên không giống như ở Mĩ Android phải cạnh tranh với iOS và BlackBerry, ở Châu Á đối thủ chính mà Android vừa mới vượt qua được là Symbian của Nokia. Symbian là hệ điều hành di động thống trị thị ở trường châu Á trong nhiều năm, nhưng đã chính thức bị Android qua mặt trong quý 3 vừa qua.

Theo báo cáo của GfK thì trong quý 3 vừa qua ở Châu Á có tới 4,6 triệu điện thoại Android được bán ra.

Theo một báo cáo khác của Gartner mới được công bố đầu tháng thì quý 3 vừa qua tổng số điện thoại Android được bán ra trên toàn cầu là 20,5 triệu chiếc, vẫn thấp hơn nhiều so với số lượng điện thoại Symbian của Nokia, 29,4 triệu chiếc. Tuy nhiên nhiều người cho rằng về lâu dài Symbian sẽ khó mà duy trì ở vị trí số 1, khi mà ngày càng có nhiều điện thoại chạy Android được ra mắt.

Theo Unwiredview



Bình luận

  • TTCN (0)