Theo báo cáo mới của DigiTimes, nền tảng vi xử lí di động Oak Trail sắp tới của Intel sẽ được ra mắt vào đầu năm 2011 hiện đang trong quá trình sản xuất hàng loạt.

Seri SoC Atom Z6XX của Oak Trail (có tên mã là Lincroft) sẽ được thiết kế hướng tới các thiết bị máy tính di động nhỏ gọn như máy tính bảng. Và với hàng chục nhà sản xuất đang tìm kiếm cơ hội kinh doanh trong năm tới, nền tảng mới của Intel sẽ thực sự trở thành sự lựa chọn hấp dẫn.

Lincroft kết hợp với một lõi vi xử lý Atom, một lõi đồ họa Intel GMA 600, bộ điều khiển bộ nhớ LPDDR1/DDR2 32-bit và bộ mã hóa/giải mã video. Tất cả được kết hợp với một hub IO SM35 (còn được biết tới với tên gọi Whitney Point), và theo thông tin từ DigiTimes, Intel sẽ tung ra thị trường hệ thống chip đơn mới cho MeeGo trên Linux với mức giá chỉ khoảng 25 USD.

Đương nhiên, mức giá sẽ tăng nếu là vi xử lí dành cho Windows - hệ điều hành mà hầu hết người sử dụng đã quen thuộc và chắc chắn được yêu thích hơn MeeGo. Bên cạnh đó, Intel cũng cho biết Oak Trail chỉ tiêu thụ năng lượng chỉ 50% so với mức trung bình và có thể xử lý video Full HD.

Theo Techspot



Bình luận

  • TTCN (0)