Thanh tra Bộ Văn Hóa, Thể Thao và Du Lịch vừa tiến hành một cuộc thanh tra đột xuất nằm trong khuôn khổ Chiến dịch xử lý vi phạm bản quyền phần mềm và đã phát hiện công ty xây dựng Lê Phan, có địa chỉ 97 Nguyễn Duy Dương, phường 9, quận 5, TP.HCM vi phạm nghiêm trọng về bản quyền phần mềm.

Im ắng một thời gian, sau gần 4 tháng sau cuộc thanh tra tại 6 cửa hàng máy tính lớn tại Hà Nội và TP.HCM, cơ quan chức năng lại bắt tay vào cuộc thanh tra đột xuất các doanh nghiệp về vấn đề bản quyền phần mềm.

Lê Phan là công ty đầu tiên hoạt động trong lĩnh vực xây dựng bị thanh tra và phát hiện vi phạm Luật Sở hữu trí tuệ trong năm 2010, thông qua việc sử dụng các phần mềm không có bản quyền.

Tại công ty này, Đoàn thanh tra đã phát hiện một số lượng lớn các phần mềm được cài đặt trong các máy tính nhằm phục vụ cho hoạt động kinh doanh của công ty mà chưa được phép của chủ sở hữu. Các phần mềm vi phạm bao gồm: 57 phần mềm Microsoft Window XP Professional; 49 chương trình Microsoft Office với các phiên bản khác nhau; 43 chương trình MTD 2002; 20 phần mềm Adobe Acrobat và một số phần mềm khác. Tổng giá trị các phần mềm bất hợp pháp được cài đặt sẵn trên các máy tính nói trên ước tính xấp xỉ 1 tỉ đồng.

Theo Nghị định số 47/2009/NĐ-CP được ban hành vào ngày 13/5/2009 và bắt đầu có hiệu lực từ ngày 30/7/2009, qui định những người vi phạm luật bao gồm việc vi phạm Luật Sở hữu trí tuệ có thể bị phạt mức cao nhất lên tới 500 triệu đồng.

Theo VnMedia



Bình luận

  • TTCN (0)