Nếu bạn sở hữu một trang web có từ "face" trong tên gọi, nguy cơ bạn nằm trong diện bị Facebook kiện sẽ rất cao, vì mới đây trang mạng xã hội này đã thành công trong việc đăng kí thương hiệu cho riêng từ "face".

Facebook nộp đơn xin đăng kí thương hiệu cho từ "face" trong tên gọi từ tháng 12 năm 2005, và mới đây, sau 3 năm chờ đợi cuối cùng Văn phòng Bằng Sáng chế và Nhãn hiệu thương mại Hoa Kì đã chấp nhận việc này. Trước đó, Facebook vốn đã sở hữu thương hiệu cho từ "book".

Nhiều người tỏ ra ngạc nhiên với quyết định mang tính hài hước rất cao của Văn phòng này, nhưng Facebook đã nhận được Thông báo thông qua, và bây giờ tất cả những gì trang mạng xã hội đại gia phải làm chỉ là đóng 100 USD tiền phí và soạn ra một bản Tuyên bố Sử dụng, sau đó Facebook™ sẽ nghiễm nhiên trở thành Face™book™.

Sau việc này, Facebook sẽ có lí do vững chắc hơn để hạ những trang web, những đối thủ cạnh tranh có tên tương tự. Chưa đầy hai tuần trước, Facebook đã kiện Lamebook - một trang web chuyên đăng những comment gây cười trên Facebook - lí do là đã kiếm lời trái phép từ thương hiệu của họ.

Trước đây, Facebook cũng đã kiện Teachbook.com và Placebook.com với lí do tương tự. Theo đà này, rất có thể tương lai dịch vụ gọi điện FaceTime của Apple cũng sẽ "dính đòn". Facebook cũng đã đệ đơn xin đăng kí thương hiệu cho các từ "like", "poke" và "wall".

Hầu hết các diễn đàn công nghệ coi đây chỉ là hành động "chơi trội" và thể hiện quyền lực của Facebook, bởi dù cho Facebook là trang đầu tiên nghĩ ra ý tưởng dùng chữ "face" hoặc "book" thì không có nghĩa là các trang web khác không được dùng những từ tiếng Anh thông thường đó.

Theo VnMedia



Bình luận

  • TTCN (8)
SamWar  33

đúng là chơi trội , làm thế chả có ích gì nhiều

aVugent

càng ngày càng ghét

FB đang có những việc làm thể hiện lên vẻ "ta đây'. Thách thức đến tất cả cộng đồng. T sẽ chờ ngày tàn của nó!!!!

nguyễn trí dũng

Vậy là facebook sắp chết rồi đó

Nếu cứ với hành động như vậy của FB thì người sẽ tẩy chai hết, người ta muốn xài tên gì, chữ gì làm quyền của người ta, ko lẽ tui tên Dũng, khi tui mua bảo hộ tên này, thì sẽ ko ai được lấy chữ "Dũng" vào những thứ khác sao? Người ta quánh chết.

Tuan NA

Anti FB.

Hi vọng Google sớm hoàn thiện mạng xã hội của mình.

ai lop ziu  335

Facetime của apple thì sao nhỉ ?

NooSeic

Một suy nghĩ rất hay

Một khi được công nhận "thương hiệu" kiểu vậy. Chắc rằng FB đang mong muốn sẽ không một trang web nào trên thế giới có thể sử dụng được một trong hai từ : FaceBook và chắc rằng các anh chuẩn bị đưa nhau ra tòa vì tội độc quyền.

Vinh.Vo

Ở VN nó có ảnh hưởng mức độ nào?

Nghe tin này minh cũng hơi bất ngờ. Vì cách đây 1 tháng mình có đăng ký tên miền vface.vn. Với một đích phát triễn mạng cộng đồng riêng cho người Việt.

ACE nào rành về cái vụ này không nhỉ. Không biết nhà nước mình có xử lý việc này thế nào ?

yaua  104

Facebook

Cái này mới được chấp nhận tại USA thì phải:) Thường thì sở hữu thương hiệu sẽ có khu vực ảnh hưởng nhất định. Ở VN các bạn nên nhanh chân đi đăng ký.