Một trong những hãng di động lớn nhất Trung Quốc, Unicom, dường như có ý muốn nhòm ngó iPhone. Li Zhengmao, giám đốc điều hành kiêm phó chủ tịch Unicom đã nói với tờ Dow Jones: "Có vẻ như iPhone đang được quan tâm ở nhiều thị trường. Chúng tôi cũng muốn nói chuyện với Apple."

Phóng viên của Reuteurs lại ghi nhận hơi khác lời của Li: "Ngay hiện tại, chúng tôi không có ý định giới thiệu iPhone ở Trung Quốc. Tuy nhiên, nếu có dịp tốt, chúng tôi sẽ thảo luận về thương vụ này. Nếu bạn muốn biết chúng tôi đã nói chuyện với Apple chưa, xin hãy đi hỏi Apple."

Người dân Trung Quốc thích BlackBerry vì sự sang trọng và chất lượng âm thanh của nó. Tuy nhiên, các hãng di động lớn nhất Trung Quốc đều đang nhòm ngó iPhone. Hôm trước, Wang Jianzhou, CEO của China Mobile đã nói tại cuộc họp di động châu Á (thuộc GSM Association) rằng ông đã nói chuyện với Apple, nhưng không thích tỉ lệ "chia chác" mà Apple đặt ra. CEO của hãng di động lớn nhất thế giới với 350 triệu thuê bao sẽ cho Apple cơ hội để làm ra một ngoại lệ thứ hai?

Đọc thêm:

Hải Nam (theo Engadget)




Bình luận

  • TTCN (0)