Việc ứng dụng phần mềm quản lí đại lí Internet cũng phải được sự cho phép của Bộ TT&TT.

Ngày 25/11, Thứ trưởng Bộ TT&TT Lê Nam Thắng và các đơn vị của Bộ TT&TT đã làm việc với các nhà cung cấp đường truyền Internet về công tác quản lí trò chơi trực tuyến tại các đại lí Internet.

Thời gian qua, trong quá trình thực hiện chủ trương của Bộ TT&TT về quản lí game online, do các địa phương chỉ đạo thực hiện quy định giờ mở, đóng cửa đại lí Internet khác nhau, đặc biệt có địa phương yêu cầu cả việc chặn IP đến máy chủ game online nên đã gây khó khăn cho các doanh nghiệp trong việc áp dụng biện pháp kĩ thuật để tạm dừng đường truyền của các đại lí Internet.

Thậm chí, tại một số nơi còn xảy ra việc cạnh tranh không lành mạnh giữa các nhà cung cấp: khi doanh nghiệp này tạm ngừng đường truyền Internet, đại lí lại có thể chuyển sang dùng đường truyền của nhà cung cấp khác. Hơn thế, việc tạm ngưng đường truyền sẽ gây khó khăn cho các đại lí trong việc update, bảo trì, sửa chữa máy tính... vì các công việc này thường làm vào ban đêm, hay vi phạm hợp đồng kí kết giữa doanh nghiệp, đại lí Internet (trong hợp đồng cung cấp 24/24h).

Sau khi trao đổi, bàn bạc và nghe kiến nghị của các doanh nghiệp cung cấp đường truyền, Thứ trưởng Lê Nam Thắng đề nghị các doanh nghiệp thống nhất giờ cắt đường truyền của các đại lí kinh doanh game online trên toàn quốc bằng các biện pháp kĩ thuật như quy hoạch lại địa chỉ IP hay chặn địa chỉ IP thay vì cắt toàn bộ đường truyền vật lí.

Phần mềm quản lí đại lí Internet để được triển khai đến các đại lí Internet trên toàn quốc thì phải được Bộ TT&TT kiểm tra và đồng ý cho phép áp dụng rộng rãi. Bộ TT&TT sẽ gửi danh sách các phần mềm quản lí đại lí Internet được phép sử dụng để cho các Sở TT&TT địa phương dễ dàng trong công tác thanh, kiểm tra.

Còn về quy định dừng cung cấp đường truyền cho các đại lí Internet gần trường học, có địa phương đã mở rộng quy định trường học, bao gồm cả các trường mẫu giáo. Bộ TT&TT sẽ gửi văn bản đến địa phương đó xem lại quy định đó liệu có phù hợp với các quy định pháp luật hay không.

Theo ICTNews



Bình luận

  • TTCN (13)
typhubinhduong

Nếu muốn can thiệp thì đẩy mạnh công tác giáo dục và luật pháp, còn việc chặn đường truyền là không khả thi! Ngồi suy nghĩ một hồi là ra cả đống cách lách luật!

KITARO

nếu có thể lách kỹ thuật

thì lách luật pháp, lách giáo dục đều được tất, chẳng tha thứ gì Rolling On The Floor

nguyễn trí dũng

Lại hát bài hát cũ

Lúc nào cũng hô hào cấm, hạn chế... cuối cùng người ta vẫn chơi game được vào buổi tối, khuya. VN mình đúng là làm cái gì cũng tà tà, làm tà tà, chơi tà tà, ngủ tà tà, ăn cũng tà tà... cuối cùng VN vẫn là nước tà tà.

khjn

ko khả quan cho lắm

Luật thì nhiều, mấy ai thực hiện được bao nhiêu.

Đỗ Văn Thái  3073

Bao gồm cả trường mẫu giáo =))))

Mr Milk

Động thái này coi như 1 phần của việc thừa nhận 1 số quy định trước đây của các sở địa phương là tùy tiện, ko đồng bộ và bất hợp lý, thậm chí vi phạm pháp luật. He he, cũng dám nhìn nhận sự thật rồi đấy. Hy vọng các bác tìm được biện pháp hợp lý nhá. Dân chúng, kể cả các game thủ ko phản đối các bác quản lý game, mà phản đối cái biện pháp quản lý ko hợp lý của các bác thôi. 

Hà Giang

Không góp ý thì thôi

Không biết góp ý thì thôi. Ở đó mà lảm nhảm chê bai người khác. Mai mốt mấy bạn làm quản lý xem. Có con cái xem, suy nghỉ chín chắn một chút. Đừng hở giọng là chê cái này, chê cái nọ. Kẻ thấy được vấn đề chưa chắc đã giỏi bằng kẻ giải quyết vấn đề. Còn kẻ chẳng thấy và cũng chẳng biết hay chẳng có giúp ích gì thì tốt nhất là stop cái miệng lại cho người ta nhờ. Còn kẻ mà chỉ tối ngày tìm kẻ hở để lách, không sớm thì muộn cũng bị cảnh sát sờ gáy mà thôi. Cứ đợi đấy mà xem.

xuanquycp

những người phản đối nhiều nhất là những kẻ vô công dồi nghề chỉ biết chơi và chơi, hạn chế chơi mặc dù tốt cho họ cũng bị chửi

quy định chặt game những thứ khác không biết tốt hơn bao nhiêu nhưng dõ dàng đã làm cho các nhà phát hành bắt đầu làm game từng bước đẩy lùi hàng của bọn tầu khựa

levishonag

oài cấm đc nhiu. cấm trong nc ra nước ngoài chơi game mà thiếu àh.

ThanhThanhThanh

Thời buổi này xã hội luôn đi trước luật pháp, nhưng luật pháp đã đi sau thì chớ lại còn đi chậm và lạc hậu, nên mới sinh ra lắm trò phiền nhiễu dở hơi. Công tác "cấm" của pháp luật từ xưa đến nay thể hiện trình độ và quan điểm của "họ" trong việc cải cách đất nước rất rõ ràng, trình độ là không quản lí được nên cấm, quan điểm là ban phát tự do và hành chính cho mọi người.

Tôi không phải là game thủ, cũng chưa chơi game online bao giờ, nhưng thái độ cấm đoán của pháp luật đối với những vấn đề không đủ trình độ quản lí là thái độ không thể chấp nhận được.

Bây giờ có tí "sai" nên họ "sửa" đây mà, nhưng cứ tiếp tục sai rồi tiếp tục sửa thì vô hình chung chúng ta trở thành chuộc bạch.

TDH

lại chuyện cũ

tưởng gì ... cái này mình đã đoán trước sau ông 4T cũng sẽ làm điều này mà ... nói chung cái gì ko làm được là cấm ... nên mình đã chuẩn bị sẵn mấy cái game mình đang chơi ở mấy server nước ngoài goài ... Smile các bác cấm cứ cấm ta cứ chơi ... game máy chủ VN ko được thì ta ra nước ngoài (đầu tư thì cứ coi như ta nộp thuế cho chính phủ nước ngoài vì chính phủ việt nam không chịu thu mà - có ai ghiền game mà kêu cấm là bỏ mà đã ghiền thì có ai mà không đầu tư tiền triệu vào nhỉ ... 1 người thì tiền triệu 100 người thì sao nhỉ => cái này để bác 4T trả lời).

Smile cố gắng lên bác 4T mình ủng hộ bác cắt luôn internet tại bọn game thủ dám ra nước ngoài chơi ... và không chịu "sự quản lý của các bác" cố lên ... em ủng hộ ...

Hà Giang

Vậy cũng được

Sắp tới là firewall chặn IP đó. Ở đó là um sùm chơi ở nước ngoài nước trong cái gì.

Ghiền game chứ đâu phải là cái gì mà ghê gớm. Chơi quá mai mốt sẽ thấy hậu quả khôn lường.

Viêng

Chưa chắc đâu

Việt Nam mà chặn mấy trang đó như kiểu của "Trường thành phòng hoả" của Trung Quốc thì chờ vào mắt..