Giao diện website lừa đảo

Một hình thức lừa đảo nạp tiền điện thoại di động vừa xuất hiện qua việc sử dụng các công cụ tán gẫu như Yahoo! Messenger, Skype...

Theo đó, kẻ lừa đảo dụ dỗ nạn nhân bằng cách giới thiệu một thủ thuật để hack tiền nhà mạng di động, cho phép người dùng điện thoại có thể dùng một thẻ cào nạp tiền nhiều lần vào tài khoản điện thoại.

Cụ thể kẻ lừa đảo sẽ bảo người dùng truy cập trang web http://www.hackco-pro.coo.vn/ được quảng cáo là website của mạng di động đã bị hack.

Giao diện trang web này gồm các thông tin trông giống như website chính thức của MobiFone và Viettel kèm theo một khung để nhập các thông tin như: mã thẻ cào, số serial thẻ cào, mạng di động và số điện thoại của nạn nhân.

Khi người dùng nhập các thông tin theo yêu cầu và “bắt đầu hack” như hướng dẫn thì ngay lập tức những thông tin này sẽ được chuyển đến kẻ lừa đảo. Kẻ lừa đảo dùng các thông tin vừa nhận để nạp tiền vào tài khoản điện thoại của chúng.

Hình thức lừa đảo này khá nguy hiểm bởi kẻ lừa đảo sử dụng các nickname mà chúng đã đánh cắp của người dùng để lừa những bạn chat của họ. Sự tin tưởng qua bạn chat khiến nguy cơ bị lừa rất cao.

Trước đây cũng đã có hình thức lừa đảo sử dụng tài khoản chat đánh cắp để “nhờ” những người khác trong danh sách bạn chat mua giúp thẻ nạp tiền điện thoại.

Theo Tuổi trẻ



Bình luận

  • TTCN (3)
Đỗ Văn Thái  3073

Người dùng khôn ngoan sẽ nhìn vào link mà tự nhận ra tình hình. 

Đã thế lại còn dùng lại code trang web của Viettel và Mobiphone.

Nói chung, trước khi dại dột, các bạn nên thử kiểu như thế này Rolling On The Floor

KCBT

Nghe lời ông bà xưa thì tốt

"Tham thì thâm" - ông bà dạy chớ sai. Di động gần đây khuyến mãi liên tục, gọi bét nhè cũng chẳng hết mấy tiền, vậy mà còn định dở trò để kiếm thêm chút. Ai đó bị lừa cũng không có gì đáng nói.

vietkey933

Coi chừng bị lừa

Xin chào các bạn,kiểu lừa tôi cũng đã từng suýt bị qua.Chuyện là"Vào một buổi sáng tôi vào mạng thì đột nhiên có nick của thằng bạn bên Hàn nhắn tin,với nội dung chát như thường ngày nhưng có vẻ xa lạ,tôi đã nghi ngờ rồi,sau đó người bạn đó bảo tôi ra ngay bưu điện mua thẻ điện thoại 100k X 5,rồi cào đưa mã số cho nó,rồi nó sẽ gửi tiền 1tr4/thẻ cho tôi qua tài khoản ngân hàng.Lần này tôi nghi ngờ hơn,đắn đo một lúc tôi gọi ngay cho nó qua sđt hay liên lạc,thì thằng bạn tôi bảo là nó có nhắn tin thế đâu,nó đang nấu cơm.Trong khi đó thằng bạn chát kia với nick của thằng bạn tôi vẫn online,rồi tôi pm nó và hỏi han vài chuyện quá khứ,thằng đó lộ tẩy ngay,nó còn bảo là bạn bè không tin tưởng nhau,tôi to tiếng với nó thì nó out luôn"

Qua câu chuyện của tôi thì mong các bạn cảnh giác,trong cuộc trò chuyện thì không nên tin tưởng và để ý trong câu chuyện của đối phương.Không thì tiền mất tật mang và lại có thể ảnh hưởng đến tình cảm bạn bè.