Cách đây vài hôm, cư dân mạng vui mừng chào đón sự ra mắt của ChevronWP7. Đây là phần mềm unlock Windows Phone 7 đầu tiên và cũng là duy nhất hiện nay. Tuy nhiên, Microsoft cảnh báo, người dùng không nên bẻ khóa Windows Phone 7.

Tuy chưa có động thái cụ thể nào về vấn đề này nhưng những cảnh báo của hãng cũng đủ để người dùng muốn bẻ khóa phiên bản này phải suy nghĩ lại. Điều này dễ hiễu vì Microsoft không đồng tình với việc người ta chọc phá vào Windows Phone 7. Đây là sản phẩm của Microsoft và họ có toàn quyền quyết định.

Nguyên văn thông báo của Microsoft được đăng tải trên winrumors.com: “Chúng tôi cũng đã dự đoán từ trước việc người dùng sẽ cố gắng bẻ khóa và khám phá những cái bên trong hệ điều hành Windows Phone 7. Chúng tôi luôn khuyến khích người dùng sử dụng đúng những gì mà họ được nhà sản xuất cung cấp để đảm bảo rằng thiết bị luôn hoạt động tốt nhất. Cố gắng bẻ khoá có thể làm máy bạn bị mất bảo hành, máy có thể bị khoá không sử dụng được một số tính năng hoặc sẽ trở thành “cục gạch” vĩnh viễn”. Gần đây nhất, Microsoft cũng đưa ra cảnh báo rằng, sẽ khóa ứng dụng Xbox Live trên WP7 nếu người dùng cố tình hack.

Đáp lại lời Microsoft, chevronwp7 cũng có một thông báo trên website của mình, nhằm giải thích rõ ràng hơn về mục đích ra mắt phần mềm này. Trước tiên chevronwp7 khẳng định, hoàn toàn tôn trọng vấn đề bản quyền vì họ cũng là những lập trình viên, những người viết phần mềm. Để nói rõ hơn về mục đích ra đời, chevronwp7 nhấn mạnh: “Mục đích chính đó là giúp đỡ các lập trình viên giảm bớt phiền toái bằng cách cài phần mềm trực tiếp lên máy (để test) chứ không cần thông qua Marketplace. Phần mềm này chỉ đơn giản là kích hoạt một tính năng ẩn có sẵn trong WP7 chứ không can thiệp gì vào hệ điều hành cả.”

Theo VnMedia



Bình luận

  • TTCN (0)