Bộ TT&TT sẽ tiếp tục siết chặt quản lý chất lượng dịch vụ di động và ADSL trong thời gian tới.

Ngày 29/11, Bộ TT&TT tổ chức hội nghị giao ban quản lý nhà nước tháng 11/2010 và cho biết sẽ tập trung siết chặt quản lý chất lượng dịch vụ di động và ADSL.

Tại Hội nghị, đại diện Vụ Viễn thông cho biết, trong báo cáo mới đây của Liên minh châu Âu (EU) về tình hình phát triển viễn thông Việt Nam, EU cho rằng thị trường viễn thông Việt Nam đang có xu hướng cạnh tranh mạnh về giá mà không để ý đến chất lượng dịch vụ. Vì vậy, EU khuyến nghị Việt Nam cần nâng cao chất lượng dịch vụ viễn thông.

Trước vấn đề này, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng cho rằng, khi thị trường cạnh tranh mạnh nhà nước sẽ quản chặt chất lượng dịch vụ để buộc các doanh nghiệp phải đảm bảo chất lượng dịch vụ cung cấp cho khách hàng. Hai dịch vụ cần phải quản chặt chất lượng hiện nay là di động và ADSL. Theo Thứ trưởng Bộ TT&TT Trần Đức Lai, cần phải có biện pháp để buộc các nhà cung cấp dịch vụ di động và Internet nâng cao chất lượng dịch vụ theo khuyến nghị của EU.

Phát biểu tại Hội nghị về những nhiệm vụ lớn của Bộ TT&TT trong thời gian tới, Bộ trưởng Bộ TT&TT Lê Doãn Hợp cho biết, mới đây Quốc hội đã thông qua Đề án đưa thông tin về cơ sở, như vậy, cùng với việc đưa báo, điện thoại, Internet, tivi, đài phát thanh về vùng nông thôn thì vai trò và trách nhiệm của Bộ TT&TT sẽ rất lớn để thực sự đưa được thông tin đến với người dân.

Bộ trưởng cũng chỉ đạo các đơn vị sớm nghiên cứu đề ra các nhiệm vụ trọng tâm của Bộ trong năm 2011, trong đó chú ý nhiệm vụ tập trung hoàn thiện bộ máy và thành lập thêm các đơn vị chức năng mới như Cục Viễn thông, Cục An toàn thông tin.

Theo ICTNews



Bình luận

  • TTCN (3)
Phạm Hoài Thương  124

lag thuong xuyen

em saj ADSL nhiu` luc lag wa troi lun....

Vô danh

Em thấy ức chế nhất là chất lượng ADSL

nguyễn Thành Long  32

He he

" Sẽ" ....

có nghĩa là thì tương lai rồi

còn giờ thì cứ xài thía đi