Ông vua tốc độ

Theo những số liệu thống kê mới nhất từ Net Applications thì hiện tại, thị phần của Google Chrome đã vượt qua con số 9% trong cuộc chiến trình duyệt, đạt mức 9,26% thị trường trong tháng 11 này.

Báo cáo cũng chỉ ra rằng hai trình duyệt có nhiều người sử dụng nhất là IE và Firefox cũng đã đánh mất một chút thị phần của mình đưa lượng người dùng hai trình duyệt này giảm còn 58,44% và 22,76%.

Mặc dù không phát triển mạnh như Chrome, nhưng trình duyệt của Quả Táo - Safari cũng tăng thêm thị phần của mình trong tháng 11 và đạt mức 5,55% (trong tháng 10, con số này là 5,36%). Trong khi đó Opera lại tụt lại phía sau và chỉ đạt 2,20%.

Theo TCMagazine



Bình luận

  • TTCN (14)
Do Thanh Tri

Google Chrome tiếp tục "đánh phá" thị trường trình duyệt

Google Chrome mới Update lên bản 8.0 rồi các mem ơi !

Mình thích xài Chrome và ko hiểu sao mỗi lần mình mở mày lên là vào Update liền à ! 

Chrome là tín đồ của tôi ! Hi thongtincongnghe nha !

Đỗ Văn Thái  3073

Mình dùng dev bản 9 rồi bạn Tongue

công nhận dùng cái này khá sướng, mình thì không bị update gì cả, mà mặc định chrome cũng đâu bắt update đâu

JDK

Update ẩn

Em cũng dùng quen Chrome, chỉ khi download hoặc cắt css mới dùng Firefox ( vì nó tích hợp tốt với IDM và có addon firebug rất mạnh ). Mà Chrome nó tự update ẩn, không hỏi người dùng. Em dùng từ bản 4, giờ nó update lên bản 8 lúc nào không biết. 

hoàng trung dương

chrome dùng vẫn ổn mà....

em dùng chrome mãi có sao đâu.  chrome ngốn ram nhưng mà dùng nhanh và ổn định là được. còn về add-on thì công nhận firefox vẫn tốt hơn. à mà em không hiểu dùng firebug để làm gì. ai giải thích dùm em được không

JDK

Firebug

Firebug là một addon rất mạnh hỗ trợ debug cho các web developer. Nó cho phép phân tích mã nguồn trang html một cách trực quan, cả css, javascript, DOM, layout, ... chỉ bằng thao tác hover và click chuột. Một addon rất tuyệt vời. Bạn cũng có thể tham khảo thêm addon Web developer nữa.

nvkhoi

chẳng biết sao chứ tui xài trên máy thì luôn luôn chọn firefox (đặc biệt là firefox 4 beta 8) còn chrome mặc dù lúc mới mở tốn ít ram nhưng mở chừng 3 tiếng với 10 thẻ nó ngốn hơn cả gb, trong khi đó tui mở firefox cũng 10 thẻ với 3 tiếng thì hình như lượng ram bị ngốn dường như không đổi (thêm vài chục mb), tổng cộng có hơn 800 mb à.

vì thế ai duyệt nhiều thẻ trong thời gian lâu khuyên xài firefox, nó quản lí bộ nhớ khá tốt đó, ai thích thì cài thêm memory fox để giảm lượng ram tiêu thụ.

về tốc độ tui sử dụng thử tất cả bản mới nhất của tất cả các trình duyệt thì thật sự thì ... không cảm nhận được thằng nào nhanh hơn thằng nào, có cái ie8 chậm kinh (tui xài windows xp).

qua linux, firefox ào ào, lẹ hơn cả chrome vả opera

Hải Nam  30903

Chrome thì có sẵn Development Tools của WebKit rồi mà, dùng cũng tốt (nếu đang dùng Firebug chuyển sang thì có thể không quen). Firebug hơn ở chỗ còn có nhiều add-on khác để phụ trợ, như Yslow hay Pagespeed.

Cat's Blog

Mình thích dùng firefox hơn.

Firefox tuy ngốn ram nhưng chặn popup khá tốt, và nó cũng hỗ trợ tốt việc cop bài có ảnh từ các site khác về blog . Còn chorme cop thì chỉ có chữ ko có hình. Ngoài ra nhiều site giao diện hiển thị với firefox tốt hơn chorme.

Chỉ khi nào đọc báo thì mới dùng chorme thôi Big Grin

iit

Hic! Sai Chrome 8 loi hoai buc minh ghe!

Firefox an chac mat ben

T.Bình

Mình cũng đang sử dụng Chrome v8.x nhưng chưa thấy lỗi.

Đỗ Văn Thái  3073

công nhận, không hiểu máy mấy bạn này làm sao, máy mình dùng Chrome cả hơn năm nay rồi, đâu có sao đâu, chắc là do đụng độ với phần mềm nào trong máy rồi ^^

VDQD

chrome dùng hơi tí là crash, kể cả update bản beta mới nhất rồi, bực không chịu được. Thế nên theo mình cứ ie 9 hoặc opera 11(mới đang beta) mà xài

Trần Hùng.

Cân nhắc Language sẽ có lợi trong quá trình sử dụng chrome

Chrome hiện vẫn là trình duyệt có tốc độ tốt nhất. Bản chrome chúng ta thường download là bản TV do DNS mặc định dẫn xuất tới google VN, google chrome ko sử dụng gói ngôn ngữ nên có thể coi mỗi country có 1 version. Nếu bạn chuyển sang google US và cài bản english sẽ không còn thấy Crash.

Điều này cũng cho thấy mặc dù google có động thái quan tâm hơn đến VN nhưng vẫn là chưa đáng kể.

Đỗ Văn Thái  3073

Oh, có thể là như thế chăng, mình dùng bản tiếng anh, không thích những sản phẩm được việt hóa lắm, nó làm hạn chế khả năng tiếng anh của người dùng. Cũng như làm họ mất khả năng làm đc những việc mà bình thường họ vẫn làm với thao tác tương tự trong tiếng anh Smile