Hầu hết những người sử dụng Opera Mini lứa tuổi từ 18 đến 27 duyệt Web trên điện thoại di động thường xuyên hơn là trên máy tính bàn hoặc máy tính xách tay, dựa theo kết quả từ cuộc khảo sát được công bố mới đây của Opera (Kết quả khảo sát từ 300.000 người được công bố trong báo cáo mới của Thực trạng Web Di động). Tại Việt Nam, gần 80 phần trăm (%) những người sử dụng Thế hệ Y xác nhận họ sử dụng điện thoại di động để truy cập Internet nhiều hơn bằng máy tính để bàn hay máy tính xách tay của họ.

Một điều thú vị là những quốc gia có tỉ lệ phần trăm cao nhất sử dụng máy tính bàn và máy tính xách tay như phương tiện chính để truy cập Internet lại chính là những quốc gia mà điện thoại thông thường là một trong các thiết bị cầm tay được sử dụng nhiều nhất. Tại Nigeria, Nam Phi, và Indonesia, 9 trong số 10 người được hỏi cho biết họ duyệt web trên thiết bị cầm tay của họ nhiều hơn là trên máy tính bàn và máy tính xách tay. Nhìn vào các thiết bị cầm tay được dử dụng hàng đầu bởi người sử dụng Opera Mini tại những nước này, chúng tôi nhận thấy rằng có ít điện thoại thông minh hơn (so với Ba Lan, Đức, Mỹ và Brazil). Kết quả này cho thấy sự thách thức đối với niềm tin từ lâu rằng điện thoại thông minh sẽ là động lực chính cho việc sử dụng web di động trên toàn cầu.

Các kết quả được công bố trong báo cáo Thực trạng Web di động của Opera. Bản báo cáo đầy đủ có sẵn trong http://www.opera.com/smw/ (chỉ có bằng tiếng Anh). Bản báo cáo tháng này bao gồm các kết quả từ thông tin chuyên sâu của nhóm 20 quốc gia sử dụng Opera Mini nhiều nhất, điểm nhấn trong xu hướng duyệt web di động tại Nga và những nước thuộc khối cộng đồng các quốc gia độc lập (CIS countries), và cho thấy người tiêu dùng có thể tiết kiệm bao nhiêu tiền từ việc sử dụng Opera Mini.

Bản báo cáo này làm nổi bật các dữ liệu trước đây chưa được công bố xung quanh thái độ và sự lựa chọn lối sống di động và Internet của những người sử dụng Opera Mini ở các quốc gia khác nhau trên toàn thế giới. Cụ thể, tập trung vào các kết quả từ người sử dụng ở Mỹ, Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia, Nigeria, Nga, Nam Phi, Ukraine, Vương quốc Anh, Việt Nam, Brazil, Đức và Ba Lan. Các quốc gia này đại diện cho những thị trường lớn và/hoặc đang mở rộng về lượng sử dụng Opera Mini.

Kết quả đặc biệt rất ấn tượng bởi sự chia sẻ về thái độ và sự lựa chọn lối sống di động và Internet của những người sử dụng lứa tuổi 18 đến 27, nhóm người sử dụng Opera Mini đông nhất. Xin vui lòng xem báo cáo trả lời cụ thể của 21 câu hỏi về thái độ và ưu đãi về Web và các vấn đề liên quan đến công nghệ.

Một số điểm nổi bật từ báo cáo

Gần 90% những người phỏng vấn được hỏi tại Mỹ ở độ tuổi từ 18-27 đã sử dụng điện thoại của họ để chia sẻ hình ảnh. Trong những quốc gia được khảo sát, Việt Nam - ở mức 67% - ít sử dụng điện thoại di động để chia sẻ hình ảnh nhất.

Những người được khảo sát tại Trung Quốc (84%), Đức (84%) và Việt Nam (83%) có tỉ lệ sử dụng tin nhắn SMS để mời đi hẹn hò cao nhất.

Tỉ lệ cao những người sử dụng từ Nigeria, Indonesia, Ukraine, và Việt Nam kết bạn trên mạng với những người mình chưa từng gặp ngoài đời.

Xu hướng toàn cầu

Trong tháng 10 năm 2010, Opera Mini đã có hơn 76,3 triệu người sử dụng, tăng 7,1% từ tháng 9 năm 2010 và nhiều hơn 92% so với tháng 10 năm 2009.

Người sử dụng Opera Mini xem hơn 41,6 tỷ trang vào tháng 10 năm 2010. Kể từ tháng 9, lượng trang được xem tăng 12,6%. Kể từ tháng 10 năm 2009, số trang xem đã tăng đến 142%.

Trong tháng 10 năm 2010, người sử dụng Opera Mini tạo ra trên 616 triệu MB dữ liệu cho các nhà khai thác mạng trên toàn thế giới. Kể từ tháng 9, các dữ liệu tiêu thụ đã tăng 15,1%. Dữ liệu trong Opera Mini được nén lên đến 90%. Nếu dữ liệu này không được nén, người sử dụng Opera Mini sẽ có lượng dữ liệu được xem lên đến 5,7 petabytes trong tháng 10. Kể từ tháng 10 năm 2009, lượng dữ liệu tăng lên 134%.

Những xu hướng tại Việt Nam

Từ tháng 10 năm 2009 đến nay sự tăng trưởng lượt xem trang lên tới 364.2%, và lượng ngườì dùng cũng chứng kiến sự đột phá khi gia tăng đến 233.7%. Theo thống kê, mỗi ngươì dùng xem 266 trang hàng tháng, và dữ liệu họ tiêu thụ sau khi đã nén quang Opera Mini là 6MB. Nếu dữ liệu đấy không được nén, người dùng đã phải trả chi phí tương đương vơí mức dùng 60MB hàng tháng.

“Chúng tôi thường xuyên phát biểu rằng thế hệ tiếp theo sẽ lớn lên với thói quen truy cập vào Web trên điện thoại di động,” Jon von Tetzchner, nhà đồng thành lập của Opera chia sẻ. “Chúng tôi nhận thấy xu hướng này đã bắt đầu phát triển tại các thị trường khác nhau xung quanh thế giới. Web di động sẽ mang lại sự đổi mới mãnh liệt trong cách mọi người kết nối với nhau. Tôi thấy những kết quả thu thập từ cuộc khảo sát này chứng minh rằng sự đổi mới đã bắt đầu.



Bình luận

  • TTCN (2)
kaze

quan điểm riêng

Người VN sử dụng Di động để hẹn hò thì hoàn toàn đúng. Nhưng 80% giới trẻ sử dụng di động để duyệt web thì ko tin đâu... ^^!

rất víp

víp là như vậy

mua vài cái iphone ra quán cafe ngồi lướt web với em út thì mới là giới trẻ thời thượng hiện nay các bác à