Một nghiên cứu thực hiện bởi Intel được tài trợ bởi Viện Ponemon đã chỉ ra rằng, các doanh nghiệp Mĩ thiệt hại mỗi năm tới hàng tỉ USD cho việc mất laptop. Một kết quả từ cuộc khảo sát cho thấy, trong khoảng thời gian 1 năm, 329 công ty được hỏi cho biết họ đã mất 86455 máy tính xách tay, trung bình một công ty mất khoảng 263 chiếc.

Tổng giá trị lượng máy tính xách tay bị mất ước đạt 2,1 tỉ USD, bao gồm cả giá trị về sở hữu trí tuệ và sản phẩm, giá trị về pháp lí và lệ phí quy định. Tính trung bình mỗi máy tính xách tay bị mất có giá trị khoảng 49.246 USD.

"Nhìn vào những kết quả này, bạn có thể hiểu những ảnh hưởng lớn về tài chính từ việc mất máy tính xách tay", Intel cho biết. "Đáng chú ý là hầu hết các công ty đều không chú trọng tới các lỗ hổng trên máy tính xách tay và dữ liệu gần như không được bảo vệ, dù bằng các biện pháp đơn giản nhất".

Báo cáo cũng cho biết, phần lớn các công ty không sử dụng các biện pháp bảo mật đơn giản như mã hóa và sao lưu dữ liệu. Khoảng 46% máy tính bị mất chứa các thông tin mật, nhưng chỉ có 30% số này được mã hóa và 29% được sao lưu.

Vậy, câu hỏi đặt ra là lượng máy tính bị mất sẽ đi về đâu?. Thật ngạc nhiên khi chỉ có 25% được cho là bị đánh cắp, 60% còn lại được cho là mất tích, thất lạc... .

Khoảng 40% lượng máy tính xách tay bị mất tại các khu vực dường như rất an toàn như nhà riêng, hay phòng khách sạn. Hơn 30% là mất khi tại các sân bay hay khi đi du lịch. Trong khi đó 12% khác là mất tại các văn phòng làm việc. Và chỉ 5% lượng máy tính bị mất là tìm lại được.

Theo Techspot



Bình luận

  • TTCN (0)