Vụ rò rỉ dầu trên vịnh Mexico được quan tâm nhất.

"Siêu phẩm" iPhone của Apple vẫn phải chịu xếp dưới các sự kiện giải trí khác, như World Cup hay ca sĩ Lady Gaga, trong danh sách các từ khóa của Yahoo! 2010.

Yahoo vừa đưa ra tổng kết về danh sách các từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất năm 2010. Mặc dù đứng sau Google và Bing về dịch vụ tìm kiếm trên Internet, nhưng kết quả mà Yahoo đưa ra được đánh giá là rất sát với nhu cầu của đại bộ phận những người dùng Internet trong năm qua.

Dưới đây là 10 từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất.

1. BP Oil Spill: Thảm họa rò rỉ hơn 750.000 lít dầu thô mỗi ngày từ giàn khoan dầu trên vịnh Mexico (Mĩ) đã thu hút nhiều nhất sự quan tâm của người tìm kiếm thông tin trên Internet trong năm 2010 qua công cụ search của Yahoo.

2. World Cup: Sự kiện bóng đá lớn nhất hành tinh diễn ra vào mùa hè vừa rồi tại đất nước Nam Phi. Trước đây chưa từng có một sự kiện Olympics nào được tìm kiếm nhiều như thế.

3. Miley Cyrus: Có vẻ như người hâm mộ khá tò mò với cô gái mới 18 tuổi này. Được biết đến như một ngôi sao nhạc pop, Miley Cyrus còn là ca sĩ, nhà soạn nhạc kiêm nhà văn.

4. Kim Kardashian: Được biết đến như một người thay thế xứng đáng cho Paris Hilton trong thế giới những người đẹp, Kim được quan tâm khá nhiều với những câu chuyện xung quanh tiếng tăm và đời tư của cô.

5. Lady Gaga: Nữ ca sĩ này là một thí dụ điển hình để nói về ảnh hưởng của mạng xã hội đối với sự phát triển danh tiếng của các ngôi sao. Rất “hot” trên Twitter, cô cũng là người có các clip được xem nhiều nhất trên YouTube.

6. iPhone: Từ vụ rò rỉ về thông tin của iPhone 4, sự cố với ăng-ten, và doanh số bán hàng kỉ lục, những thông tin liên quan đến sản phẩm của Apple luôn được người ta quan tâm.

7. Megan Fox: Nếu chỉ là một ngôi sao điện ảnh gợi cảm, Megan Fox sẽ khó có thể được quan tâm đến thế. Tuy nhiên, Fox luôn biết cách để gây sự chú ý của báo giới với các tin tức nóng bỏng. Megan Fox là diễn viên chính trong bộ phim nổi tiếng Transformers.

8. Justin Bieber: Nếu bạn từng xem các chủ đề của Twitter chắc sẽ không hề ngạc nhiên khi nhìn thấy cái tên Justin Bieber. Bieber được miêu tả như là một nhân vật kì tài, xuất phát từ những clip âm nhạc trên YouTube và trở thành một ngôi sao lớn trong năm nay mà chẳng cần bất kì một vai diễn nào trên kênh Disney. Mới 16 tuổi nhưng Justin đã được mệnh danh là "Hoàng tử nhạc Pop" của nước Mĩ. Justin đã có 4 giải thưởng lớn tại Music Awards 2010.

9. American Idol: Không phải lúc nào chương trình truyền hình này của Mĩ cũng có trong top 10 danh sách tìm kiếm của Yahoo. Tuy nhiên, 2010 với sự ra đi của Simon Cowell, sự xuất hiện của 2 vị giám khảo mới, và những khiếu nại về các ứng viên mờ nhạt đã đưa American Idol đến với vị trí thứ 9.

10. Britney Spears: Britney đã giữ vị trí trong danh sách của Yahoo trong suốt 10 năm qua. Người hâm mộ luôn háo hức chờ đợi về sự trở lại của cô công chúa nhạc pop này.

Thiết bị công nghệ

10 thiết bị công nghệ được tìm kiếm nhiều nhất trên Yahoo năm 2010

  1. iPad
  2. iPhone 4
  3. Nintendo Wii
  4. Garmin GPS
  5. Motorola Droid
  6. Xbox 360
  7. Kindle
  8. iPod Touch
  9. Nook
  10. TiVo

Từ khoá được tìm kiếm ở Việt Nam

"Ngô Bảo Châu" đứng đầu danh sách, sau đó là "giá vàng". Trong danh sách có cả "Nguyễn Đức Nghĩa", tên của một tội phạm.

Ảnh
"Ngô Bảo Châu" là từ khoá nổi bật nhất trong năm 2010 của Yahoo Việt Nam

Yahoo đã công bố Bảng Tổng Kết năm 2010 vào ngày 2/12/2010 tại TP.HCM.

Ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, những thảm họa thiên thai như lũ lụt, động đất và sóng thần là một trong những tìm kiếm phổ biến nhất của năm. Độc giả đã tìm đến các trang web để xem tin tức chi tiết về những ảnh hưởng của thiên tai và tìm kiếm câu trả lời cho các câu hỏi về tác động của chúng. Hơn nữa, họ cũng quan tâm tìm hiểu các hành động họ có thể làm để bảo vệ môi trường.

Ở Việt Nam, những xu hướng tìm kiếm cũng thể hiện những mối quan tâm chung của người dùng Internet đối với World Cup, bão lụt miền Trung và các ngôi sao. Tuy nhiên, năm nay, những câu chuyện về người Việt thành đạt, các vấn đề tài chính, và tội phạm mới thực sự là những chủ đề được tìm kiếm nhiều nhất trên Yahoo Việt Nam.

Danh sách những chủ đề tìm kiếm “hot” nhất năm 2010 của Yahoo Việt Nam như sau:

  1. Ngô Bảo Châu
  2. Giá vàng
  3. World cup 2010
  4. Hồ Ngọc Hà
  5. Nguyễn Đức Nghĩa
  6. Đàm Vĩnh Hưng
  7. Kim Hiền
  8. 1000 năm Thăng Long Hà Nội
  9. Lũ lụt miền Trung
  10. Kim Hyun Joong

Để đưa ra bản tổng kết cuối năm của Yahoo, các số liệu tìm kiếm đã được phân tích dựa trên một loạt các yếu tố bao gồm số lượng tìm kiếm và độ tăng so với giai đoạn trước. Từ đó các xu hướng nổi bật sẽ được xác định. Tất cả những người dùng cá nhân và các dữ liệu tìm kiếm của họ đều được ẩn danh.

Theo PC World VN.



Bình luận

  • TTCN (1)
Ngọc Huy  86

10. Britney Spears: Britney đã giữ vị trí trong danh sách của yahoo trong suốt 10 năm qua. Người hâm mộ luôn háo hức chờ đợi về sự trả lại của cô công chúa nhạc pop này.

TRỞ LẠI HAY TRẢ LẠI?