Samsung công bố vào cuối tuần qua rằng, họ đã bán ra 1 triệu chiếc Galaxy Tab trên phạm vi toàn cầu. Con số ấn tượng này có được trong 2 tháng sau khi máy tính bảng của Samsung được tung vào thị trường Mĩ thông qua 4 nhà mạng lớn nhất nước này.

So với đối thủ cạnh tranh trực tiếp, máy tính bảng iPad màn hình 9,7 inch của Apple, Galaxy Tab có phần kém hơn khi iPad chỉ cần mất 1 tháng để đạt được doanh số trên. Tuy nhiên, con số 1 triệu với một thiết bị chạy hệ điều hành Android thật sự là một tín hiệu vui.

Kì nghỉ lễ Tạ ơn sẽ giúp doanh thu ở thị trường Mĩ tăng lên. Mặc dù Samsung vẫn chưa tiết lộ con số bán ra ở từng thị trường cụ thể nhưng một phát ngôn viên của hãng này đã xác nhận với tạp chí eWeek rằng họ đã đạt doanh số 1 triệu Galaxy Tab trên toàn cầu.

Máy tính bảng iPad 9,7 inch chắc chắn sẽ còn chiếm lĩnh thị trường một thời gian nữa. Với hơn 4 triệu chiếc được bán ra trong quí IV, các nhà phân tích ước tính rằng có khoảng 8 triệu chiếc iPad được bán ra trước kì nghỉ lễ Tạ ơn.

Samsung và hệ điều hành di động Android của Google được xem là những người chiến thắng lớn nhất trong thành công bước đầu của Galaxy Tab. Máy tính bảng chạy hệ điều hành Android dựa trên nguyên bản smartphone Samsung Galaxy S này đã được phân phối qua 4 nhà mạng lớn nhất nước Mĩ nhằm cải thiện sự có mặt tại thị trường quan trọng.

Theo báo cáo vào thứ Sáu tuần rồi của ComScore, Samsung là hãng sản xuất thiết bị di động được người tiêu dùng Mĩ mua nhiều nhất. Trong số 30 ngàn người được khảo sát, 24,2% cho biết họ đang sử dụng điện thoại hoặc một thiết bị di động của Samsung.

Theo PC World




Bình luận

  • TTCN (0)