Website báo điện tử VietnamNet tiếp tục bị hack và thay đổi nội dung vào ngày 6/12. Ảnh chụp màn hình

Sáng nay 6/12, báo điện tử VietnamNet lại bị hacker tấn công nhưng không xóa cơ sở dữ liệu mà thay đổi nội dung một số bài báo đã đăng tải.

Ngay tại giao diện chính vủa VietnamNet, nhiều bài báo có nội dung lặp đi lặp lại như “Kiểm điểm vụ quần áo cứu trợ thành giẻ lau”, “Hà Nội: Li kì giải cứu thanh niên đòi tự tử”, “Báo điện tử VietnamNet: mã nguồn V-CMS & các thông tin “trong nhà”...” Khi bấm vào đường link của các bài viết này đều dẫn tới nội dung đả kích một số cá nhân thuộc VietnamNet.

Cụ thể, các nội dung bên trong lí giải việc ai đã đánh sập VietnamNet nhưng đều không có tính xác thực, bôi xấu một nhóm người tại tờ báo điện tử này. Thậm chí, tại bài viết “Báo điện tử VietnamNet: mã nguồn V-CMS & các thông tin “trong nhà””, hacker còn đưa lên hàng loạt các thông tin, dữ liệu mà họ khẳng định là tài liệu nội bộ của VietnamNet như hệ thống mã nguồn, cơ sở dữ liệu, các hợp đồng kinh tế...

Trao đổi với TTO, ông Bùi Bình Minh, trợ lí Tổng biên tập VietnamNet về công nghệ thông tin cho biết mọi việc đang được xử lí. Đến khoảng 9g30 sáng cùng ngày, việc khắc phục cơ bản đã được giải quyết.

Trước đó, ngày 22/11, báo điện tử VietnamNet đã bị hacker tấn công, chiếm quyền điều khiển và xóa sạch dữ liệu trên hệ thống máy chủ. Tại cuộc tấn công này, VietnamNet đã phải mất gần 1 ngày mới khắc phục được hệ thống nhưng toàn bộ dữ liệu đều mất. Cả công ty an ninh mạng Bkis, Cục cảnh sát phòng chống tội phạm về công nghệ cao đều vào cuộc điều tra nhưng vẫn chưa tìm ra thủ phạm đích thực tấn công tờ báo này.

Theo TTO.



Bình luận

  • TTCN (11)
Mr.Tâm

Sự thật VNN bị hack?

TBT Nguyễn Anh Tuấn khẳng định: "không có tranh chấp nội bộ", rất tiếc là phát biểu này chỉ đúng được 1%. Sự thật trần trụi là VNN bị đánh sập hai lần đều do tranh chấp "một mất một còn" của phe kháng chiến là Phòng Kỹ thuật Điều hành-VNN do Nguyễn Đoàn Trọng Hiếu (tự Hiếu SYS,01234566689) lãnh đạo và phe xâm lược vốn là một "người quen" là Trung tâm Giải pháp và Phần mềm vSolutions-VASC do Nguyễn Xuân Trường (tự Trường hói,0903250112) làm thủ lĩnh.

Dài quá mình k up hết lên, các bạn có thể vào http://bit.ly/ic8eDH để xem toàn bộ

H.A

Vụ này mà dựng thành phim còn hay hơn cả phim "Lập trình trái tim" nhể.

phong tấn

có phần 2 không bác mr. tâm, cái này mình đọc trên vnz rùi đang chờ phần 2. Xem ra vnn có nhìu uẩn khúc quá nhể

Kean

Nhờ vụ này mà vài tháng nữa bảo mật thành ngành hot Laughing

nguyễn văn Đông  7

kinh thật thế là sự nghiệp 10 năm tan thành mây khói

Vinamain

Xem lại vấn đề dự phòng data

Sao để mất hết được chứ, vấn đề backup cần xem lại?

Hải Nam  30904

Dữ liệu sao lưu nằm trong 1 máy bị tin tặc tấn công, thế nên mất hết.

Vinamain

Vì vậy cần rút kinh nghiệm về việc sao lưu. Nếu sao trên cùng server thì chỉ cần bị nhiễm virut là đi hết.

Hải Nam  30904

Tưởng tượng họ có 100 máy, sao lưu dữ liệu của 10 máy chạy website, CSDL vào 3 máy chuyên dùng. Nhưng tin tặc chiếm toàn bộ 100 máy này luôn!

Ewen Chia  4

Bình luận bị ẩn

Spam link
MRHoan

Thực sự chia buồn cùng Vietnamnet.!