Samsung C9000 là mẫu TV LED mỏng nhất thế giới hiện nay.

Năm 2010 chứng kiến hai hãng LG, Sony cùng trình làng dòng TV thời trang và siêu mỏng mang tên LG Infinia và Sony Monolithic. Samsung, Philips cũng hoàn thiện phong cách thiết kế riêng.

Song song với việc tích hợp các công nghệ và tính năng trình diễn hình ảnh hiện đại như 3D hay màn hình LCD với hệ thống đèn nền LED, năm nay, các nhà sản xuất TV còn chú trọng vào kiểu dáng thiết kế trên các sản phẩm của mình.

Dưới đây là 5 mẫu HDTV sở hữu thiết kế ấn tượng nhất 2010.

Samsung 3D LED C9000

C9000 của Samsung là một trong những mẫu HDTV nổi bật nhất trong năm nay, tạo được tiếng vang ngay từ khi trình làng tại triển lãm CES 2010 diễn ra vào đầu năm. Không phải tính năng trình diễn 3D hay công nghệ màn hình LED độ phân giải cao, cùng tính năng hỗ trợ kết nối Internet với Wi-Fi làm nổi bật C9000 mà điểm độc đáo nhất ở sản phẩm này là thiết kế siêu mỏng.

Với độ dày chưa tới 7 mm, C9000 là mẫu HDTV có kích thước mỏng nhất thị trường. Khác biệt hoàn toàn so với những model mỏng thông thường, toàn bộ hệ thống cổng kết nối tín hiệu trên C9000, vốn nằm ở sau lưng màn hình, đã được chuyển xuống hết chân đế của TV.

Và để bổ sung cho thiết kế độc đáo ở mẫu HDTV có giá lên tới 150 triệu đồng của mình, Samsung cũng trang bị cho C9000 một điều khiển từ xa có màn hình cảm ứng và tích hợp cả kết nối Wi-Fi.

LG LX9500

Ảnh
LX9500 là mẫu LED nổi bật nhất trong dòng HDTV mỏng có thiết kế thời trang, LG Infinia. Ảnh: LG.

LG LX9500 cũng gây được ấn tượng không hề thua kém Samsung C9000. Phần màn hình mỏng nhất đã là 16 mm. Thực tế, LX9500 đã không hề sử dụng công nghệ LED viền để giảm thiểu độ dày của TV. Thay vào đó, nhà sản xuất Hàn Quốc vẫn trang bị hệ thống đèn LED nền với công nghệ Full LED Slim, được sắp xếp nằm ngay bên dưới tấm nền. Nhờ vậy, mẫu HDTV của LG vẫn có được chất lượng hình ảnh cực cao và kiểu dáng siêu mỏng.

Là model đầu bảng trong dòng HDTV cao cấp và thời trang của LG, LG Infinia, LX9500 sở hữu phong cách thiết kế màn hình không đường viền, chân đế kiểu pha lê trong suốt và nước sơn bóng bẩy. Ngoài ra, sản phẩm này cũng được nhà sản xuất trang bị khả năng trình diễn các nội dung 3D với kính trập hình động chuyên dụng.

Sony NX810

Ảnh
Sony Bravia NX810 series với phong cách nguyên khối Monolithic. Ảnh: Sony.

Năm nay là năm đầu tiên Sony sử dụng phong cách thiết kế nguyên khối Monolithic cho các thiết bị giải trí gia đình của mình, từ dòng HDTV Bravia cho tới đầu đĩa Blu-ray hay các dàn âm thanh Home-theater. Và mẫu LED 3D NX810 của Sony chính là đại diện tiêu biểu nhất cho phong cách Monolithic.

Kiểu dáng của NX810 đã được Sony trau chuốt và chăm chút rất kỹ càng. Toàn bộ màn hình được phủ kín bởi một lớp gương dày và bóng, trải dài ra cả 4 cạnh tạo ra cảm giác màn hình không gờ viền. Nếu như tắt màn hình, phong cách Monolithic sẽ biến mẫu TV của Sony trở thành một tấm đá đen phẳng và gọn gàng.

Sở hữu thiết kế nguyên khối nên NX810 cũng có nhiều nét độc đáo hơn so với những mẫu Bravia khác của Sony. Chân đế của HDTV giờ là một bệ đỡ dài được làm từ kim loại chứ không còn là kiểu chân đế hình chữ nhật hay tròn với trụ đỡ thông thường. Màn hình của NX810 có thể nghiêng về sau khoảng 6 độ, giúp cho người xem có thể thưởng thức hình ảnh thoải mái và dễ chịu hơn.

Philips LED 8605 series

Ảnh
Mẫu LED series 8000 của Philips gây ấn tượng với tính năng tỏa sáng Ambilight.

Mẫu LED series 8000 của Philips gây ấn tượng với tính năng phát sáng Ambilight. Ảnh: Philips.

Với tính năng Ambilight, mẫu LED series 8000 tới từ Philips có khả năng tỏa sáng ra phía sau với nhiều hiệu ứng ánh sáng đẹp mắt. Với tông màu phát sáng được điều chỉnh tùy theo hình ảnh xuất hiện trên màn hình, Ambilight không chỉ giúp cho 8605 series có được sự độc đáo trong thiết kế mà còn giúp cho đôi mắt cảm thấy dễ chịu hơn nếu như xem quá lâu.

Phá bỏ kiểu dáng thiết kế khỏe khoắn với các đường viền bằng kim loại xước theo truyền thống của Philips, mẫu LED này sở hữu kiểu dáng thanh thoát, thời trang hơn với các đường viền xung quanh khá mỏng. Toàn bộ mặt trước của màn hình và chân đế cùng sở dụng một lớp sơn đen bóng. Cụm điều khiển cảm ứng không còn nằm trên viền màn hình nữa mà được tách ra ngoài riêng biệt trên một thanh kim loại.

Mẫu LED mang series 8605 của Philips có giá niêm yết lên tới 98 triệu đồng cho model 52 inch.

LG Plasma PK950

Ảnh
Sở hữu công nghệ màn hình Plasma nhưng LG PK950 vẫn có được kiểu dáng thời trang, màn hình không viền và thiết kế mỏng. Ảnh: LG.

Với kiểu dáng cực mỏng, màn hình không đường viền, nhiều người sẽ nghĩ rằng PK950 là mẫu HDTV thời trang sử dụng công nghệ màn hình LED giống như LX9500 chứ không phải Plasma. Kích thước 53 mm đã giúp cho mẫu PK950 của LG có được kiểu dáng mỏng tương đương với các model LCD, LED và thuộc hàng TV Plasma mỏng nhất hiện nay. Sử dụng kiểu thiết kế màn hình Borderless, toàn bộ mặt trước của PK950 là một lớp kính kéo dài và phủ kín toàn bộ màn hình, làm biến mất hoàn toàn phần gờ và viền xung quanh của sản phẩm.

PK950 còn là sự kết hợp hoàn hảo giữa kiểu dáng thiết kế thời trang và màn hình chất lượng cao. Công nghệ màn hình Plasma giúp cho mẫu TV của LG có khả năng thể hiện hình ảnh chi tiết, sắc nét, màu sắc rực rỡ cùng dải màu đen sâu nhờ công nghệ TruBlack filter.

LG PK950 series đã xuất hiện tại Việt Nam với 2 model 50 inch (25,99 triệu đồng) và 60 inch (49,9 triệu đồng).

Theo Số hóa



Bình luận

  • TTCN (0)