Hãng nghiên cứu In-Stat tin rằng thị trường smartphone sẽ tăng trưởng với tốc độ trung bình mỗi năm không dưới 30%, liên tục từ nay đến hết năm 2012.

Với đà tăng trưởng vũ bão này, thị phần của smartphone trên thị trường ĐTDĐ nói chung sẽ được cải thiện đáng kể, nhất là khi tốc độ tăng trưởng trung bình của cả thị trường chỉ dừng lại ở một chữ số.

Một điểm cần nhấn mạnh nữa, là số lượng smartphone xuất xưởng trên phạm vi toàn cầu cũng sẽ vượt quá doanh số tiêu thụ của laptop. "Smartphone sẽ phát triển theo hướng Kẻ thế chân laptop", In-Stat khẳng định.

"Người dùng đang được trải nghiệm những giá trị khổng lồ do smartphone đem lại. Họ ngày càng quen với việc dùng điện thoại để download ứng dụng. Doanh thu băng thông dành cho các mạng di động, nhờ đó cũng tăng lên đáng kể".

"Không chỉ người dùng cá nhân nhận ra rằng smartphone là một công cụ thật sự giá trị, các tổ chức, doanh nghiệp cũng dần dần mở cửa trước smartphone và ứng dụng dữ liệu di động", nhà phân tích Bill Hughes của In-Stat bình luận.

Cần nhận diện nguy cơ

"Họ hiểu rằng smartphone cũng có thể phục vụ đắc lực cho các mục đích kinh doanh. Thay vì vạch ra những kế hoạch vận hành quá phức tạp, sử dụng smartphone và các dịch vụ dữ liệu sẽ giúp doanh nghiệp vừa tiết kiệm được chi phí, vừa nâng cao được hiệu quả truyền thông".

Một nghiên cứu khác gần đây của hãng Gartner cũng chia sẻ quan điểm với In-Stat, khi dự đoán toàn bộ các hệ điều hành smartphone (Windows Mobile, Palm OS, RIM Blackberry, Symbiam....) sẽ tăng trưởng ở mức 2 con số trong vòng 5 năm tới.

Mặc dù vậy, người dùng cá nhân và doanh nghiệp cũng cần lường trước những nguy cơ tiềm ẩn từ việc lưu trữ và dựa dẫm quá nhiều vào smartphone. "Những lỗ hổng được phát hiện gần đây trong mạng không dây khiến cho chúng tôi lo ngại về tính bảo mật của smartphone và laptop".

Muốn smartphone giữ một vai trò xương sống trong môi trường gia đình và công sở, người dùng/doanh nghiệp cần có ý thức cảnh giác cao hơn trước các vấn nạn bảo mật.

Thị trường sản phẩm bảo vệ smartphone cũng cần tăng tốc để thoả mãn nhu cầu ngày càng lớn từ phía khách hàng", In-Stat khuyến cáo.

(Theo Vietnamnet/VNUnet)



Bình luận

  • TTCN (0)