Một giấy phép sử dụng đơn của phần mềm diệt vi rút Avast đã được 774.651 người sử dụng sau khi nó được lan truyền thông qua một website chia sẻ tập tin.

Giấy phép này được Avast bán cho một công ty nhỏ ở bang Arizona (Mĩ), sau đó được phân phối trên mạng. Thay vì vô hiệu hoá giấy phép này, công ty Avast quyết định chờ xem hành động phạm pháp này lan rộng đến đâu.

Sau hơn một năm, key này có mặt ở rất nhiều website phần mềm lậu trên thế giới,”, Vince Steckler, giám đốc điều hành Avast cho biết. “Điều nghịch lí là người dùng tìm phần mềm bảo mật “miễn phí” ở những website chứa đầy mã độc nguy hiểm.”

Giấy phép lậu này được sử dụng hơn 200 quốc gia, thậm chí ở hai máy tính trong toà thánh Vatican. Phát ngôn viên Lyle Frink của Avast cho biết: “Rất thú vị, nhưng cuộc vui nào cũng phải tàn.” Công ty hiển thị thông báo đến những người dùng lậu về việc vi phạm của họ, và đề nghị họ chuyển sang dùng bản miễn phí, hoặc mua bản pro nếu muốn tiếp tục sử dụng.

Trong số 3/4 triệu người dùng lậu này, một số đã mua bản thu phí. Tuy nhiên Avast không có số liệu cụ thể.

Theo PC Pro.




Bình luận

  • TTCN (6)
kekeke

Còn thua xa

Cài này mới vô đối nè : JD3T2-QH36R-X7W2W-7R3XT-DVRPQ... Chắc phải triệu lượt nhập key.

Zhang Lian  52

Hết nói

Hết nói Avast còn chờ xem vi phạm tới đâu nữa chứ. Mà cái key bạn kekeke đưa là của Windows XP mà

phong tấn

hay nhỉ, chắc t cũng dính trong số 774.651 người đó đấy. Mà bon avast này cũng thật là, biết vậy thì block key đê. Lại còn để cả năm xem thế nào nữa chớ. Chắc đây là 1 chiến lược marketing mới đây

Mr.Tâm

He he

Chắc phải nhiều triệu lượt đó

Cuong Huy  7

Vui ghê!

Cái này giống như hãy lây bệnh cho tui đi sau rùi hãy chữa trị.

docchieu,blogspot.com

Cái này mới hay nè:

Giấy phép lậu này được sử dụng hơn 200 quốc gia, thậm chí ở hai máy tínhtrong toà thánh Vatican.