Một lãnh đạo của Microsoft mô tả, công việc “tiêu diệt” Internet Explorer 6 (IE6) sẽ rất khó khăn trừ khi ông có thể kéo người dùng Trung Quốc ra khỏi trình duyệt “già cỗi” này.

Theo số liệu từ công ty phân tích web Net Applications, 45,2% người sử dụng Internet của Trung Quốc vẫn dựa trên IE6. Thị phần sử dụng IE6 ở Trung Quốc cao gấp hơn 5 lần so với phần còn lại của thế giới, Net Applications cho biết khi họ phát hành số liệu thống kê của tháng 11/2010. Thị phần sử dụng IE6 trong tất cả các nước khác (ngoài Trung Quốc) chỉ là 7,6%, còn nếu tính cả Trung Quốc thì con số này là 14,6%.

Theo ước tính của Nielsen, Trung Quốc có khoảng 420 triệu người sử dụng Internet. Để so sánh, Mĩ (nước có số người dân trực tuyến cao thứ 2) có khoảng 240 triệu người dùng web.

Microsoft có thể đọc dữ liệu trên cũng như bất cứ ai và xác nhận rằng, Trung Quốc là một pháo đài của “trình duyệt 9 năm tuổi” IE6.

"Phần lớn thị phần sử dụng IE6 vẫn còn ở Trung Quốc", ông Roger Capriotti, giám đốc tiếp thị sản phẩm cho IE viết trong một bài đăng blog hôm thứ Tư 1/12/2010. Ông Capriotti cho biết, công việc của ông là kéo thị phần IE6 về mức bằng không, một trận chiến mà theo ông là "chắc chắn có thể chiến thắng". Ông Capriotti lưu ý, mức sử dụng IE6 tại Trung Quốc đã giảm hơn 5 phần trăm kể từ tháng 8/2010.

Trong một cuộc phỏng vấn, ông Capriotti đã chỉ ra một số yếu tố mà Microsoft tin đã góp phần vào “thói nghiện” IE6 của Trung Quốc. "Những vấn đề liên quan đến mọi thứ, từ vi phạm bản quyền đến tỉ lệ làm mới máy tính ở đó", ông nói. "Rất nhiều PC không bao giờ kết nối với Windows Update".

Tháng 11/2010, trên thế giới, 57,9% tổng số người dùng Internet chạy Windows XP, trong khi đó Windows 7 mới hơn chỉ chiếm 19,7%. Tuy nhiên, thị phần XP của Trung Quốc là 81,8% còn Windows 7 là 10,3%.

Windows XP và IE6 có một mối quan hệ: Đó là Windows XP (ra mắt vào năm 2001) có IE6 là trình duyệt mặc định. Người dùng XP muốn chạy một phiên bản IE mới hơn (chẳng hạn như IE7 hoặc IE8) thì phải nâng cấp thủ công hoặc chấp nhận nâng cấp trình duyệt từ Windows Update.

Theo PC World VN.




Bình luận

  • TTCN (0)