Khi nói đến những phần mềm hỗ trợ quay phim màn hình chắc chắn bạn sẽ nghĩ ngay đến cái tên quen thuộc như Snagit, Camtasia Studio,.. . Nhưng những phần mềm ấy chỉ hỗ trợ cho hệ điều hành Windows (cũng có một số phần mềm hỗ trợ hệ điều hành Mac OS) và hầu hết chúng là phần mềm thương mại. Còn trên Linux thì sao? khi đó bạn hãy nghĩ ngay đến Tibesti, cũng như các phần mềm kể trên Tibesti cũng có chức năng tương tự nhưng điều đặc biệt hơn hết là Tibesti hoàn toàn miễn phí.

Tibesti cho phép bạn quay lại những thao tác trên màn hình máy tính và những âm thanh đang phát trong máy tính hoặc âm thanh đang được thu qua micro cùng lúc. Sau khi hoàn tất quá trình quay video bạn có thể lưu đoạn video vừa thực hiện thành các dạng tùy thích. Mặc định Tibesti hỗ trợ xuất video với định dạng WebM và Ogg, nếu bạn cài đặt đầy đủ bộ giải mã (codec) thì chương trình cũng cho phép bạn xuất các định dạng AVI, MKV hoặc H264.

Cũng như các phần mềm quay phim màn hình khác, Tibesti cũng cho phép bạn quay tại một vùng bất kỳ trên màn hình hoặc quay toàn màn hình nếu muốn. Ngoài ra, bạn cũng có thể tùy chọn chất lượng âm thanh và video theo ý mình.

Để tải chương trình bạn chạy các dòng lệnh bên dưới trong Terminal

sudo add-apt-repository ppa:ackondro/tibesti

sudo apt-get update && sudo apt-get install tibesti

Lưu ý: dòng lệnh này áp dụng cho Ubuntu

Ngoài ra, bạn có thể tải chương trình trực tiếp tại địa chỉ https://launchpad.net/~ackondro/+archive/tibesti

Sau khi cài đặt thành công bạn có thể vào menu Applications > Sound & Video
để sử dụng và thử nghiệm những tính năng thú vị của chương trình.



Bình luận

  • TTCN (1)
nguyenthehuan  3

http://bit.ly/fK2Anp

tai về rồi làm sao cài được, mình ko biết