Hàng ngày có rất nhiều các sản phẩm công nghệ được bán ra thị trường và thật khó để có thể lựa chọn một món quà công nghệ trong dịp cuối năm này. Dưới đây là một số sản phẩm công nghệ hấp dẫn nhất của năm 2010.

Máy ảnh “ngắm và chụp” hoàn hảo

Điện thoại di động ngày nay thường được tích hợp các camera tốt hơn trước rất nhiều nhưng vẫn không thể thay thế được một máy ảnh “ngắm và chụp” (máy ảnh du lịch) chất lượng cao. Một trong những sản phẩm được đánh giá tốt nhất là Sony Cyber-shot DSC-TX9. Sản phẩm được trang bị màn hình cảm ứng 3,5-inch (cùng kích cỡ với màn hình iPhone 4 và tích hợp bộ cảm biến hình ảnh 12,2 Mpx), có chế độ chụp ảnh 3D, có khả năng quay video độ phân giải 1080 điểm ảnh và chế độ chụp ảnh Panorama.

Ngoài các chức năng cao cấp, sản phẩm còn được thiết kế rất thời trang và bắt mắt. Tuy nhiên, chúng có mức giá không rẻ chút nào, khoảng 349 USD.

Máy ảnh bán tự động DSLR cao cấp

Một máy ảnh du lịch là hoàn hảo nếu ai đó chỉ muốn chụp một vài bức ảnh. Nhưng nếu bạn là một nhiếp ảnh gia cao cấp hay một người yêu thích chụp ảnh chất lượng cao, thì máy ảnh DSLR là lựa chọn tốt hơn. Một trong số máy ảnh DSLR bán chạy nhất là EOS Rebel T2i của Canon. Sản phẩm được trang bị màn hình LCD 3-inch, bộ cảm biến 18 Mpx, có chế độ quay phim Full HD. Tuy mức giá 750 USD có vẻ quá cao nhưng hãng đã bán được một số lượng nhiều gấp đôi so với cách đây 1 năm.

TV HD 3D màn hình lớn

Năm nay, các công ty đua nhau tung ra thị trường các dòng TV 3D cho dù các nội dung 3D vẫn còn khá khan hiếm. Tuy nhiên, sản phẩm hỗ trợ tốt các chương trình 3D trên thị trường hiện nay phải kể đến là Samsung UN40C7000 40-inch, Sony Bravia 40HX800 40-inch và Samsung UN55C8000 55-inch.

Đầu đĩa Blu-ray nối mạng

Hiện nay trên thị trường đã xuất hiện nhiều đầu đĩa Blu-ray có khả năng kết nối. Nhờ đó, người dùng có thể xem các nội dụng video và xem phim trực tuyến có độ nét cao mà không phải bổ sung thêm nhiều thành phần hỗ trợ khác. Một trong những sản phẩm đó có thể kể tới đầu đĩa LG BX580, có giá 200 USD.

Thiết bị MiFi

MiFi là một chiếc card mỏng cho phép người dùng tạo các điểm truy cập (hotspot) riêng. Chúng đã có mặt trên thị trường vài năm nay nhưng chỉ được biết đến rầm rộ trong vài tháng gần đây, khi mà ngày các nhiều thiết bị giống như iPad và smartphone được hưởng lợi từ việc truy cập Internet không dây do chúng cung cấp. MiFi có khả năng nhận tín hiệu 3G (hoặc 4G) từ mạng di động và sử dụng chúng để tạo ra điểm hotspot riêng, cho phép tối đa 5 thiết bị có thể kết nối vào cùng lúc.

Máy nghe nhạc iPod của Apple

Máy nghe nhạc iPod của Apple không còn mới mẻ gì với người dùng trên thế giới nhưng chúng vẫn là một trong những thiết bị được lùng mua nhiều nhất trong năm. Cho dù nhiều máy nghe nhạc khác có thể cung cấp chất lượng âm thanh tốt hơn và hỗ trợ nhiều định dạng tệp tin âm thanh và video hơn, nhưng iPod vẫn là một món quà hấp dẫn mà bất cứ ai cũng muốn lựa chọn cho danh sách quà tặng bạn bè. iPod Touch có màn hình lớn, có thể chạy các ứng dụng và duyệt web. Trong khi đó iPod Nano lại được thiết kế nhỏ nhắn, trông rất xinh xắn.

Smartphone cao cấp

iPhone 4 vẫn là điện thoại trong danh sách smartphone được người dùng yêu thích nhất cho dù bị dính xì căng đan lỗi ăng ten. Ngoài ra các dòng điện thoại Android cũng trở nên phổ biến trong năm nay với rất nhiều mẫu cho người dùng lựa chọn.

Trong số đó có hai sản phẩm “khủng” nhất là Samsung Epic 4G và myTouch 4G của T-Mobile. Cho dù chưa thực sự hoạt động trên mạng 4G nhưng tốc độ HSPA+ mà hai điện thoại này hỗ trợ cũng nhanh hơn so với tốc độ 3G hiện nay.

Thiết bị định vị toàn cầu

Điện thoại di động hay smartphone thường có chức năng như một thiết bị định vị GPS nhưng đôi khi người dùng lại muốn một thiết bị định vị độc lập. Các sản phẩm định vị tốt nhất phải kể tới Garmin Nuvi 3790T và TomTom XXL 540m. Chúng có những tính năng mà ngay cả điện thoại tốt nhất hiện nay cũng không có. Chẳng hạn như XXL 540m có màn hình lớn tới 5-inch và Nuvi 3790T cung cấp một số công nghệ nhận dạng giọng nói tốt nhất mà người dùng có thể tìm thấy trên thiết bị GPS.

Thiết bị chơi game

Các trò chơi video dựa trên việc điều khiển bằng chuyển động cơ thể con người đang trở nên phổ biến. Đặc biệt khi hai thiết bị được phát hành gần đây gồm Sony PlayStation Move và Microsoft Kinect.

Move, cần điều khiển không dây dành cho PlayStation 3 và Kinect bộ điều khiển không cần dùng tay đối với thiết bị chơi game Xbox 360, cho phép người chơi điều khiển bộ thiết bị chơi game cầm tay thông qua chuyển động của cơ thể người.

Máy tính bảng iPad

Việc định hình loại hình máy tính bảng trong thị trường máy tính đã nhanh chóng biến chúng trở thành một sản phẩm công nghệ hấp dẫn trong năm. Do đó, không có gì ngạc nhiên khi máy tính bảng của Apple lọt vào top danh sách các sản phẩm quà tặng công nghệ hấp dẫn của mùa Giáng sinh này.

Sản phẩm gồm các mẫu chỉ có Wi-Fi và mẫu có Wi-Fi kèm 3G với các dung lượng 16 GB, 32 GB hay 64 GB để người dùng lựa chọn.

Theo VnMedia



Bình luận

  • TTCN (0)