Năm 2010 đã được làm nóng bởi hàng loạt dòng điện thoại thông minh mới ra mắt liên tục từ các hãng sản xuất nổi tiếng như HTC, BlackBerry, Samsung, LG, Motorola, Nokia và Apple.

Các dòng smartphone sau đây được xem là những gương mặt tiêu biểu trong năm 2010 với các ưu điểm về kiểu dáng thiết kế, tính năng, khả năng xử lý và nền tảng sử dụng.

Samsung Epic 4G

Một thiết bị truyền thông giải trí đa phương tiện mạnh mẽ, Samsung Epic 4G hiện diện trong nhiều danh sách bầu chọn smartphone cao cấp trong năm nay.

Tính năng của Samsung Epic 4G vượt cả người anh em Samsung Galaxy S. Tuy nhiên, giá cả của dòng smartphone này khá cao.

HTC Evo 4G

Một thiết bị truyền thông giải trí đa phương tiện mạnh mẽ, Samsung Epic 4G hiện diện trong nhiều danh sách bầu chọn smartphone cao cấp trong năm nay.

Tính năng của Samsung Epic 4G vượt cả người anh em Samsung Galaxy S. Tuy nhiên, giá cả của dòng smartphone này khá cao.

HTC Evo 4G

Một đối thủ lớn của Samsung Epic 4G, HTC Evo 4G cũng nằm trong danh sách những smartphone hàng đầu hiện nay. Cấu hình và chức năng thuộc hạng "siêu phẩm" nên HTC Evo 4G cũng được cho là dòng smartphone dùng nền tảng Android tốt nhất trong năm.

T-Mobile MyTouch 4G

Được nâng cấp hoàn hảo từ thế hệ tiền nhiệm MyTouch 3G, phiên bản MyTouch 4G hỗ trợ kết nối 4G lẫn Wi-Fi 802.11 b/g/n. Tốc độ xử lý nhanh từ chip xử lý Qualcomm 1GHz thế hệ thứ hai, kiểu dáng đẹp và thiết kế vững chắc đã đưa thế hệ MyTouch 4G vào danh sách, nối tiếp 2 đàn anh 4G ở trên.

HTC Droid Incredible

Là một trong những smartphone trên nền tảng Android "nóng" nhất trong năm, HTC Droid Incredible có kích cỡ màn hình 3,7 inch, chụp ảnh 8 "chấm" cùng nhiều chức năng của một smartphone cao cấp khác.

Khuyết điểm của Droid Incredible là không hỗ trợ chuẩn kết nối không dây n, chỉ hỗ trợ Wi-Fi 802.11 b/g.

Apple iPhone 4

Danh sách smartphone hàng đầu sẽ không còn giá trị khi thiếu vắng iPhone 4, dòng smartphone được nhắc đến nhiều nhất trong năm. Từ sự kiện sắp ra mắt, mất mẫu thiết kế cho đến ngày phát hành rồi gặp lỗi bắt sóng yếu, iPhone 4 luôn thu hút được sự chú ý của giới truyền thông lẫn fan công nghệ.

Cho đến hiện tại, iPhone 4 vẫn thuộc nhóm smartphone "đàn anh" nhờ khả năng xử lý mạnh mẽ, cảm ứng nhạy, kho ứng dụng iTunes App Store khổng lồ, hàng trăm ngàn phụ kiện, thiết kế đẹp mắt và... logo quả táo của Apple.

iPhone 4 cũng là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trong năm trên Yahoo. Sự kiện các nhà mạng Việt Nam nhập khẩu iPhone 4 chính hãng cũng gây được cơn chấn động trên thị trường nội địa.

T-Mobile G2

Sau cơn địa chấn do phiên bản G1 "gây ra", T-Mobile tiếp tục tung ra G2 chạy trên nền tảng Android với bàn phím QWERTY dạng trượt ngang tương tự MyTouch 3G Slide.

Tuy vậy, T-Mobile G2 có vi xử lý tốc độ xung nhịp 800MHz, kém cạnh một chút so với các smartphone cao cấp đang đạt mức 1GHz tốc độ xử lý.

Motorola Droid X

Droid X mang lại nhiều trải nghiệm thú vị cho người dùng, đặc biệt là chức năng truyền thông đa phương tiện. Ưu điểm khác của Droid X là hỗ trợ nhiều dạng kết nối.

Samsung Focus

Gương mặt mới ra mắt cùng thời điểm với nền tảng Microsoft Windows Phone 7, Samsung Focus (Omnia 7) nằm trong top các "siêu phẩm" dùng Windows Phone 7 và cũng "có số" trong danh sách smartphone hàng đầu nhờ khả năng xử lý mạnh mẽ, thiết kế mỏng và trang bị màn hình Super AMOLED 4-inch.

RIM BlackBerry Pearl 3G

BlackBerry Pearl nằm trong số các dòng smartphone bán chạy nhất ở thị trường Mỹ, gắn liền với giới doanh nhân bởi tính thông minh, đa ứng dụng và push mail. Dòng BlackBerry Pearl này có thiết kế thon gọn quý phái bậc nhất trong các mẫu thiết kế của RIM.

Dòng 3G tăng thêm khả năng kết nối băng thông rộng di động, giúp BlackBerry Pearl 3G vượt qua những anh em trong cùng gia đình như BlackBerry 9700, 9780 hay 9800.

LG Optimus T

LG Optimus T là một trong những dòng smartphone hàng đầu dành cho người mới tập sử dụng smartphone. Optimus T khá đa năng với mức giá rẻ.

Theo Tuổi trẻ



Bình luận

  • TTCN (0)