Công nghệ 3D Holographic cho phép người xem có thể quan sát hình ảnh nổi 360 độ mà không cần sử dụng đến bất kỳ loại kính đeo chuyên dụng nào.

Ảnh
Nhân vật chính trong bộ phim Iron Man 2 đang sử dụng công nghệ 3D Holographic

Với công nghệ 3D Holographic, người xem không chỉ cảm nhận được chiều sâu hay các hiệu ứng nổi của vật thế như trên TV 3D hay màn chiếu 3D. Công nghệ này cho phép người xem có thể quan sát hình ảnh ở 360 độ. Các vật thể xuất hiện trên màn hình sẽ tạo cảm giác cho người xem tương tự như việc đang quan sát vật thể xuất hiện thực tế ngay trước mắt. Việc trình diễn các hình ảnh nổi được thực hiện nhờ vào một máy chiếu có độ phân giải cao, một máy tạo nền và bộ phận dựng hình.

Hiện tại, 3D Holographic vẫn đang được phát triển và mới được ứng dụng trong một số lĩnh vực đặc biệt như quốc phòng, quân sự. Engadget cho biết, mới đây hãng sản xuất có tên Zebra Imaging cũng vừa trình làng mẫu màn hình 3D Holographic thương mại đầu tiên có kích thước 30 x 45 cm với mức giá 1.500. Đây sẽ là tiền đề để công nghệ trình diễn 3D này sớm hoàn thiện và phổ biến trong tương lai.

Xem video về màn hình công nghệ 3D Holographic của Zebra Imaging.

Theo Số hoá



Bình luận

  • TTCN (0)