US broadband

Một báo cáo gần đây của Ủy Ban Truyền Thông Liên Bang (FCC) của Hoa Kì cho thấy hơn 2/3 kết nối Internet băng thông rộng hiện có tại đất nước này đều không đáp ứng được tiêu chuẩn mới về tốc độ tối thiểu của FCC: 4 Mbps download và 1 Mbps upload.

Theo tiêu chuẩn mới, có hơn 90 triệu kết nối Internet băng thông rộng tại Mĩ (tương đương 68%) thậm chí không đạt tới mốc 3 Mbps/768 Kbps. 58% số kết nối có tốc độ download dưới 3 Mbps, và 49% số kết nối có tốc độ upload dưới 768 Kbps.

Nguyên nhân của hiện tượng trên phần lớn là do lỗi của các nhà cung cấp dịch vụ. Báo cáo của FCC cho rằng có quá ít sự cạnh tranh giữa các hãng dẫn đến tình trạng trì trệ trong việc nâng cấp đường truyền.

Theo Gizmodo



Bình luận

  • TTCN (2)
Lưu Chương Dũng  307

Bình luận

Các hãng viễn thông của Mỹ mà còn thông đồng với nhau để cùng hưởng lợi doanh thu từ khách hàng sử dụng internet thì các doanh nghiệp viễn thông của VN còn thông đồng mạnh mẽ hơn. Biết đến bao giờ VN mới đạt tốc độ tối thiểu của Internet là 1 Mbit/s khi upload đây.

Hải Nam  30903

VN cũng xấp xỉ 1 Mbps mà, với lại upload cũng đâu quan trọng lắm. Mà không so Mĩ với VN được. Mĩ đi trước vài chục năm, mà họ không nâng cấp hạ tầng, nên giờ rất ì ạch, xếp trong nhóm chậm nhất thế giới (chỉ tính Internet tại nhà). Các mạng xương sống toàn phục vụ nước khác Big Grin

Ở Mĩ còn có ISP mặc dù cung cấp gói không giới hạn, nhưng lại giới hạn băng thông mỗi tháng mặc dù tốc độ khủng. Chẳng hạn như Comcast các gói 30/2 và 100/5 (100 Mbps xuống, 5 Mbps lên) giới hạn 250 GB/tháng Laughing