Điện thoại cũng như máy tính, người dùng vẫn có thể đối diện với các sự cố gây mất mát dữ liệu nhạy cảm, bị virus tấn công, đặc biệt là smartphone. Dưới đây là một số các ứng dụng bảo mật cho smartphone dùng Android.

Lookout Mobile Security (miễn phí, phiên bản Premium có phí)

Lookout Mobile Security là một trong những ứng dụng bảo mật sáng giá cho người dùng Android được cung cấp sẵn trên Android Market. Người dùng có hai lựa chọn sử dụng tài khoản miễn phí hoặc có phí.

Với tài khoản miễn phí sẽ cho phép người dùng có thể quét các phần mềm độc hại, sao lưu/phục hồi dữ liệu trực tuyến và sử dụng GPS để xác định vị trí điện thoại của mình khi nó bị mất hoặc bị đánh cắp.

Ảnh
Lookout Mobile Security cung cấp khả năng bảo vệ điện thoại Android rất tốt

Người dùng cũng có thể nâng cấp lên sử dụng tài khoản có phí 3 USD/tháng (hoặc 30 USD/năm) được cung cấp thêm chức năng khóa và xóa sạch dữ liệu điện thoại từ xa, tăng cường khả năng sao lưu dự phòng và bảo mật cho máy. Nó cũng cho phép người dùng có cái nhìn chi tiết về các thông tin nhất định, chẳng hạn như vị trí hay thông tin nhận dạng, vạch ra những rủi ro của việc ứng dụng trên điện thoại của người dùng có thể gặp phải.

Phiên bản miễn phí là rất tốt để bảo vệ chiếc smartphone Android cơ bản của người dùng nhưng có thể người dùng sẽ bỏ ra thêm ít tiền cho các tính năng bổ sung.

Norton Mobile Security Beta (Miễn phí)

Smartphone giữ rất nhiều các dữ liệu có giá trị như tin nhắn sms, e-mail và thậm chí là cả số thẻ tín dụng có thể lưu trữ trên thiết bị để người dùng dễ dàng truy cập khi cần. Nếu điện thoại của người dùng bị mất, nguy cơ những dữ liệu nhạy cảm của người dùng có thể bị đánh cắp rất nguy hiểm. Lúc này chắc chắn người dùng cần phải thiết lập một ứng dụng có chức năng khóa hoặc xóa các dữ liệu nhạy cảm này từ xa một các tốt nhất.

Ảnh
Norton Mobile Security (beta) cho phép khóa khóa và xóa dữ liệu điện thoại từ xa

Và Norton Mobile Security (beta) của Symantec là một ứng dụng tuyệt vời cho phép người dùng có thể khóa và xóa dữ liệu điện thoại của người dùng từ xa bằng tin nhắn văn bản, do đó bất cứ ai dù có cầm điện thoại của mình đều không lấy được các thông tin nhạy cảm này. Thậm chí người dùng có thể tiến hành khóa thẻ SIM để tên trộm không thể sử dụng SIM để điện thoại làm tốn tiền của mình.

Ngoài ra, Norton còn cho phép người dùng có thể chặn cuộc gọi và tin nhắn văn bản cũng như quét điện thoại khỏi các phần mềm độc hại. Mặc dù vẫn đang trong giai đoạn beta ít nhất là đến cuối năm nay nhưng Norton Mobile Security là một lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn bảo vệ hoàn toàn điện thoại di động của mình.

WaveSecure Mobile Security (có phí, 7 ngày dùng thử miễn phí)

WaveSecure Mobile Security cung cấp nhiều tính năng giống như Norton, nhưng yêu cầu người dùng phải bỏ ra chi phí sử dụng 20 USD/năm để có thể sử dụng tất cả các tính năng. Cũng giống như Norton, WaveSecure cung cấp cho người dùng tùy chọn để quét và khóa điện thoại của mình từ xa.

Ảnh
WaveSecure Mobile Security cho phép sau lưu/phục hồi các dữ liệu của điện thoại

Tuy nhiên, không giống như Norton, WaveSecure không quét điện thoại của người dùng khỏi các phần mềm độc hại, thay vào đó, ứng dụng này sao lưu dữ liệu điện thoại và cho phép người dùng khôi phục lại các tập tin vào thiết bị khác. Nếu điện thoại bị mất, người dùng có thể khôi phục lại điện thoại của mình từ bản sao lưu một cách khá dễ dàng. Nếu lo lắng rằng một kẻ trộm điện thoại sẽ nhận ra ứng dụng này và cố gắng để bỏ cài đặt nó, người dùng có thể tải về ứng dụng bổ sung WaveSecure UninstallProtection cho phép ngăn ngừa việc gỡ bỏ cài đặt WaveSecure mà nếu không gõ đúng mật khẩu thiết lập.

NetQin Anti-virus (miễn phí)

Mặc dù NetQin Anti-virus cung cấp các tính năng tương tự như của Lookout, nhưng tập trung của nó có chính là việc giúp người dùng khôi phục lại các dữ liệu điện thoại bị mất hoặc bị đánh cắp. Với tính năng Anti-lost, người dùng có thể theo dõi điện thoại của mình, xóa các nội dung cũng như khóa chúng để ngăn chặn các hoạt động sử dụng trái phép, thậm chí nó cung cấp một khả năng phát ra âm thanh còi lớn như còi cảnh sát.

Ảnh
Anti-lost cho phép theo dõi và khóa điện thoại Android của mình

Nhìn chung, NetQin Anti-virus là sự lựa chọn hoàn hảo cho người dùng liên tục bị mất điện thoại và người dùng không muốn sử dụng một ứng dụng trả phí.

Bất kỳ các ứng dụng trên có thể giúp người dùng ngăn chặn hoạt động trộm cắp thông tin, nhưng quan trọng nhất đó chính là người dùng cần cẩn trọng với môi trường xung quanh. Cách tốt nhất để ngăn chặn hành vi trộm cắp điện thoại là để thiết bị điện tử có giá trị của mình khỏi tầm mắt của mọi người, đặc biệt tránh sử dụng khi đang đi trong ban đêm một mình.

Theo Tuổi trẻ



Bình luận

  • TTCN (0)