Theo một thông báo mới đây, gã khổng lồ công nghệ đang chuẩn bị sẵn sàng cho một bản update có tên mã là "Mango" và được cho là Windows Phone 7.5. Bất ngờ hơn, Microsoft cũng tiết lộ rằng Windows Phone 8 sẽ có tên mã là "Apollo" và sẽ ra mắt vào cuối năm 2012.

Bản update “Mango” có thể sẽ lớn hơn hai bản cập nhật tháng Một và tháng Hai dành cho Windows Phone 7 của Microsoft. Trước đó, trang tin WinRumors cũng đã đưa tin Microsoft có kế hoạch tung ra bản cập nhật tháng Hai cho Windows Phone 7 tại triển lãm CES. Theo đó, bản cập nhật này sẽ tăng cường các tính năng hỗ trợ các lập trình viên như mở thêm một số hàm API cho phép cải tiến quá trình đa nhiệm và tối ưu hóa nền tảng cho người dùng cuối (end-user).

Microsoft cho biết, “Mango” sẽ đem lại khả năng hỗ trợ Silverlight và HTML5 cho Windows Phone 7. Các chuyên gia của hãng cũng đang nghiên cứu để cải tiến trình duyệt web của Windows Phone 7. Theo Microsoft, trình duyệt mới này sẽ mang lại " khả năng hỗ trợ chuẩn và một trải nghiệm mới về hiệu năng, khả năng tiết kiệm năng lượng cũng như tối ưu hóa băng thông duyệt web". Hy vọng sự xuất hiện của Mango sẽ mang lại cho Microsoft thêm ưu thế trước các đối thủ như Android hay iOS.

Theo WinRumors



Bình luận

  • TTCN (0)